Liên tiếp xảy ra lùm xùm làng thời trang Việt

Thứ Bảy, 26/11/2016, 10:04
Vừa “chân ướt chân ráo” vươn ra thị trường thế giới, hàng loạt người mẫu chưa kịp khẳng định chỗ đứng trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là nghề người mẫu cấp khu vực thì chỉ chưa đầy 1 tháng gần đây, làng mẫu Việt liên tiếp dính các vụ tai tiếng, có thể khiến hình ảnh mẫu Việt trở nên… méo mó.


Sau người mẫu Kikki Lê, ngày 24-11, đến lượt Kha Mỹ Vân và Mâu Thanh Thủy bị Công ty quản lý BeU Model tố ngược lại rằng, các người mẫu này làm việc không chuyên nghiệp, thiếu nghiêm túc.

Trước thông tin Kha Mỹ Vân tố cáo bị ăn chặn công sức lao động, “có tiếng mà không có miếng” được truyền trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, cộng đồng mạng, BeU khẳng định, đã muốn chọn giải pháp im lặng để giữ hình ảnh cho Mâu Thủy và Kha Mỹ Vân trong lòng công chúng. Tuy nhiên, sự việc đang bị đẩy đi quá xa nên BeU phải lên tiếng để tự bảo vệ uy tín.

Theo BeU, Kha Mỹ Vân là một trong những thí sinh xuất sắc của chương trình Vietnams Next Top Model mùa 3 và đã giành ngôi vị Á quân. Tuy không đạt ngôi vị Quán quân nhưng Kha Mỹ Vân cũng là một trong những người mẫu có tiềm năng để tiếp tục phát triển sự nghiệp nên sau đó BeU đã ký kết hợp đồng độc quyền với người mẫu này trong 5 năm, liên tục đầu tư hình ảnh cho Kha Mỹ Vân: tập luyện hình thể, nâng cao khả năng ngoại ngữ, sắp xếp lịch trình làm việc để Kha Mỹ Vân tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của một người mẫu tại Việt Nam, cọ xát với thị trường quốc tế…

Từ năm 2015, BeU Models đã ký hợp đồng với Công ty quản lý người mẫu ICE Models tại Milan, và Công ty Crystal Models tại Paris để 2 công ty này trở thành công ty quản lý hình ảnh của Kha Mỹ Vân tại 2 thị trường nói trên, đồng thời ứng trước cho Kha Mỹ Vân toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại cho cô trong thời gian đầu làm việc tại Milan và Paris. 

Thế nhưng, trong thời gian trực thuộc quyền quản lý của ICE Model và Crystal Model, mặc dù Kha Mỹ Vân đã có những nỗ lực nhất định, song do sức cạnh tranh quá lớn tại thị trường người mẫu quốc tế nên Kha Mỹ Vân đã không trúng được nhiều show trình diễn như mong đợi.

Người mẫu Kha Mỹ Vân, Kiki Lê tố công ty quản lý chèn ép, ăn chặn công sức lao động và bị công ty tố ngược về thái độ làm việc không chuyên nghiệp.

Về thông tin Kha Mỹ Vân tố mình “có tiếng không có miếng”, BeU cũng tố ngược rằng, trong khi quản lý nước ngoài liên tục chủ động tìm kiếm các nguồn công việc khác để Kha Mỹ Vân có thể tăng thu nhập thì người mẫu này lại nhiều lần tự ý hủy công việc, không làm theo kế hoạch mà không hề có sự báo trước. Các quản lý này đã nhiều lần gửi mail thông báo về công ty, than phiền về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của cô khiến BeU phải xin lỗi đối tác. 

Không những thế, Kha Mỹ Vân còn tự ý gửi mail liên lạc với các công ty quản lý khác tại Milan và Italy trong thời gian cô vẫn đang trực thuộc quyền quản lý độc quyền của Công ty ICE Models. Sự việc này đã được chính những công ty mà Kha Mỹ Vân liên hệ gửi ngược lại cho Công ty ICE Models. 

Vì không nhận được nhiều show diễn, lại tự ý bỏ việc nên thu nhập của Kha Mỹ Vân tại Paris và Milan, sau khi trừ đi mọi chi phí quản lý cho agency nước ngoài, thì doanh thu thu về chưa bằng một phần nhỏ số tiền mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên…

Tương tự, với người mẫu Mâu Thủy, một trong những Quán quân trưởng thành từ chương trình Vietnams Next Top Model, BeU cho rằng đã liên tục đầu tư hình ảnh, khả năng ngoại ngữ, đứng đằng sau lo mọi hoạt động, lịch làm việc cho cô tại Việt Nam cũng như quốc tế… 

Tuy nhiên, sau đó Mâu Thủy không hợp tác theo yêu cầu, tự ý đi diễn ở nước ngoài, bỏ chương trình theo sắp xếp của công ty. Sau khi làm việc lại với Mâu Thủy, cô đã xin lỗi BeU. 

Tuy nhiên, ngày 23-11, nhiếp ảnh gia Milor Trần bất ngờ đăng tải một đoạn chat được cho là của bà Trang Lê và người mẫu Mâu Thủy lên trang cá nhân với những lời lẽ cho rằng, đây là bằng chứng cho thấy bà Trang Lê đã dọa nạt và chèn ép các người mẫu, đặc biệt người được chỉ đích danh là Quán quân Vietnams Next Top Model 2013 Mâu Thủy. Chiều 23-11, người mẫu Mâu Thủy đã liên lạc với BeU Model để giải thích và lên tiếng xin lỗi công ty.

Trước Mâu Thủy, Kha Mỹ Vân và Milor Trần, người mẫu Kiki Lê cũng gây nhiều tai tiếng khi Kiki Lê cũng cho rằng bị công ty chèn ép. “Giọt nước tràn ly” khi người mẫu Xuân Lan lên tiếng bênh vực học trò. 

Ngay sau đó, một người được cho là thành viên của BeU lên tiếng phản pháo, dọa tố ngược đời tư của Xuân Lan. Kết quả là BeU cũng phải gửi thông cáo báo chí thanh minh toàn bộ vụ việc.

Mặc dù các vụ việc có thể tạm khép lại nhưng sau những vụ tai tiếng nói trên, đặc biệt là những tranh cãi với ngôn ngữ bị xếp vào hàng thiếu văn hóa từng được lan truyền trong cộng đồng thời gian qua đã làm giảm uy tín, hình ảnh của thời trang và người mẫu Việt.

N.Hoa
.
.
.