6 tour du lịch độc đáo không thể bỏ qua dịp 30-4 & 1-5

Thứ Tư, 19/04/2017, 11:46
Du lịch nhân kì nghỉ lễ dài 30-4 và 1-5 đã trở thành thói quen của nhiều gia đình tại Việt Nam. Dưới đây là những gợi ý giúp các bạn có những trải nghiệm mới lạ nhân dịp nghỉ lễ đang cận kề:

1. Ngắm Hạ Long bằng thủy phi cơ hàng không Hải Âu từ độ cao 150m

Dù không còn quá xa lạ với khách quốc tế, trải nghiệm bay bằng thủy phi cơ vẫn còn rất mới mẻ với đa số người Việt nam. Bạn sẽ có cơ hội bay bằng phi cơ Cessna Caravan của Mỹ, xem tận mắt cách phi công lái máy bay, cảm nhận biển nước mênh mông và những đảo đá nhô lên tại Vịnh Hạ Long như trong bom tấn Kong: Skull Island. 

Đặc biệt hơn, bạn sẽ không thể quên cảm giác khi máy bay hạ cánh và lướt đi trên mặt nước tại bến cảng Tuần Châu. Chuyến đi bằng phi cơ từ Hà Nội đến Hạ Long rất nhanh, chỉ 45 phút so với 4 tiếng di chuyển bằng đường bộ. Thủy phi cơ chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ đối với khách du lịch Việt Nam.
 

2.     Chèo thuyền Kayak, nhặt rác ở Hội An

Trước tình trạng ô nhiễm tại các địa danh du lịch, dịch vụ chèo thuyền Kayak được đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế vô cùng yêu thích. Du khách được hướng dẫn cách chèo thuyền kayak, cách sử dụng các dụng cụ để vớt rát và được di chuyển dọc sông Hoài đến phố cổ trong suốt 6 km. Sau đó, thuyền chuyên dụng sẽ đến thu gom lượng rác thải du khách vớt được. 

Chi phí cho tour chèo thuyền Kayak này là 10 USD với người nước ngoài và miễn phí đối với người Việt. Số tiền này được sử dụng để trang bị thuyền, dụng cụ và nhân sự quản lý. 

3. Câu cá sấu ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh

Khách đứng trên xuồng làm bằng vật liệu Composite được bao quanh bởi lướt thép B40. Sau đó, mỗi du khách sẽ được sử dụng cần câu đặc biệt để chờ 40 con cá … sấu. Cá sấu sẽ nhoi đầu lên khỏi mặt nước, há miệng nhảy lên để đớp mồi. Thời gian thuyền đi quanh đầm khoảng 20 phút. 

Tour được tổ chức tại khu du lịch Vàm Sát, Cần Giờ. Khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh. Lưu ý, hình thức du lịch này không dành cho trẻ nhỏ hoặc người yếu tim. 

4.     Chiêm ngưỡng đàn cá lóc bay 20.000 con tại Cần Thơ

Tại Cồn Sơn Cần Thơ, khách du lịch có thể tham gia rất nhiều hoạt động như bơi xuồng, làm bánh dân gian, đặc biệt là câu cá và tự tay chế biến các món ăn từ cá lóc. Tại đây, mỗi khi có khách đến chơi, anh Lê Trung Tín – Chi hội trưởng hội Nông dân khu vực 1 sẽ gọi hàng nghìn con cá lóc bay nhảy múa đãi khách. 

Màn biểu diễn có một không hai và gây rất nhiều ấn tượng mạnh cho khách du lịch. Anh cho biết, hiện nay anh có 20.000 con cá lóc được nuôi ở 10 vèo, mỗi vèo khoảng hơn 2000 con. Giá vé vào cửa là 25000 đồng mỗi khách thăm quan.  

5.  Đi bộ ngắm cảnh dưới đáy biển Nha Trang

Đây là một loại hình du lịch độc đáo tại Nha Trang, phù hợp với tất cả đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ, và cả những người không biết bơi. Tất cả khách tham quan có thể thong thả đi bộ dưới đáy biển như đi trên đất liền. 

Họ sẽ được đội một chiếc mũ lặn đặc biệt và được các thợ lặn chuyên nghiệp hướng dẫn. Những đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội hay những rạn san hô sẽ khiến du khách không thể nào quên.

6. Tham quan mỏ than tại Quảng Ninh

Tour tham quan mỏ than được Sở Du lịch Quảng Ninh kết hợp cùng các hãng lữ hành tổ chức. Khách du lịch sẽ được đến thăm nhà truyền thống của khu mỏ nhằm tìm hiểu lịch sử mỏ Cao Sơn. Sau đó, xe đặc chủng sẽ đưa du khách ra khai trường mở, xem cách vận chuyển vàng đen về bãi. Du khách có thể chụp ảnh với xe trọng tải lớn, giao lưu với thợ mỏ, trải nghiệm trang phục thợ mở và mua các sản phẩm được làm từ than.

Mỏ than vốn là nơi hạn chế tiếp cận, nay đã được mở ra trở thành sản phẩm du lịch mới mẻ và hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch. 
Anh Tuấn
.
.
.