2.500 món ăn tại Lễ hội ẩm thực Gout de France

Thứ Ba, 19/03/2019, 10:28
Thông tin này đã được Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cung cấp trong cuộc họp báo tối 18-3 tại Hà Nội. 


Theo đó, Lễ hội ẩm thực Gout de France 2019 bắt đầu từ 18 -3 và kéo dài đến 24-3. Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu quảng bá những nét đặc sắc của nền ẩm thực Pháp vốn được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. 

Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary cho biết, khoảng 2.500 bữa tối mang phong cách Pháp được phục vụ tai các nhà hàng ở 150 quốc gia trên khắp thế giới. Riêng ở Việt Nam, 51 nhà hàng đã đăng ký tham gia chương trình này trong đó có 24 nhà hàng tại Hà Nội, 6 nhà hàng ở miền Trung và 21 nhà hàng tại miền Nam.

Chủ đề của Gout de France 2019 là các sản phẩm về pate và thịt nguội đặc sắc nhất của nước Pháp và được cung cấp bởi 6 đối tác gồm Andros (tài trợ mứt), Astair (tài trợ sôcôla), Mach Coffee (tài trợ càphê), Vergers du Mekong (tài trợ nước ép trái cây), Hiệp hội các nhà sản xuất patê và thịt nguội Pháp (tài trợ thịt nguội) và Saint Honoré (tài trợ bánh mì và bánh ngọt).

Hiệp hội các nhà sản xuất patê và thịt nguội Pháp (FICT) cũng đã quyết định tặng phần ăn khai vị cho tất cả các thực khách tham gia lễ hội ẩm thực Pháp tại 51 nhà hàng ở Việt Nam. 


H.Chi
.
.
.