Bảng A, 2h thứ Ba ngày 21-6, sân Geoffroy-Guichard

Slovakia - Anh: Thời cơ của Daniel Sturridge

Thứ Hai, 20/06/2016, 10:33
Harry Kane nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng của bảng B vòng chung kết Euro 2016 giữa Anh và Slovakia, khi huấn luyện viên Roy Hodgson đã thừa nhận rằng cầu thủ 22 tuổi này đã có những dấu hiệu quá tải thể lực.


Trong cuộc họp báo trước trận, vị huấn luyện viên cao tuổi nhất vòng chung kết Euro 2016 đã thừa nhận một số chuyện chẳng mấy tích cực về đội tuyển Anh. Đầu tiên là việc Harry Kane và Raheem Sterling đã cãi lộn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận gặp đội tuyển Xứ Wales vào thứ Năm vừa qua. Đích thân Hodgson đã phải can thiệp. Ông cũng cho biết đã có những giọt nước mắt rơi, và hai cầu thủ này đã bị bào mòn sức lực.

Điều đáng chú ý là bộ đôi vào thay thế Kane và Sterling trong hiệp hai – Daniel Sturridge và Jamie Vardy – đều đã ghi bàn, giúp Anh có được 3 điểm quí giá. Nhiều khả năng Sturridge và Vardy sẽ được đá chính từ đầu tại Saint-Etienne vào thứ hai.

Kane đã ghi 25 bàn tại Premier League cho Tottenham Hotspur trong mùa vừa qua. Anh đến Pháp trong vai trò tiền đạo chính của Anh. Thế nhưng, dường như những nỗ lực kéo dài suốt 2 mùa đã qua trong màu áo cả cấp câu lạc bộ và cấp đội tuyển đã bào mòn thể trạng của anh. 

Trận đấu tại Lens tuần trước đã đánh dấu lần thứ 118 đá chính của cầu thủ này kể từ tháng 8-2014, đó là còn chưa tính trận giao hữu ở Sydney vào tháng 5 năm ngoái cũng như các giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải cùng Tottenham. Không có gì đáng bất ngờ khi Hodgson tin rằng Kane cần nghỉ ngơi.
Sturridge sẽ chiếm cơ hội đá chính của Kane? Ảnh minh họa

“Tôi nghĩ rằng mọi tiền đạo của chúng tôi đều cần được thử thách” – Hodgson cho biết. “Họ cần chấp nhận điều đó. Tôi muốn các cầu thủ tin rằng không ai có thể ngạo mạn ngồi đây mà nghĩ rằng chỗ của anh ta đã được đảm bảo trong tập thể, rằng những người còn lại không thể đe dọa anh ta. Tôi sẽ rất buồn bực nếu đó là vấn đề, bởi tôi đã quan sát họ luyện tập hàng ngày”.

“Chúng tôi có rất nhiều phẩm chất ở các tiền đạo. Thậm chí những cái tên trẻ trung cũng có phẩm chất riêng. Marcus Rashford hay Jamie Vardy mới chỉ có 4 hay 5 lần khoác áo tuyển... họ cũng có phẩm chất”. Hodgson mô tả Sturridge – người đã có một pha kiến tạo và một bàn thắng trong 45 phút tại Stade Bollaert-Delelis – là “một cầu thủ đặc biệt” và anh sẽ có rất nhiều điều để thể hiện sau khi bình phục chấn thương...

Anh vẫn chưa chính thức lọt vào vòng tiếp theo, dù đứng đầu bảng B sau chiến thắng trước Xứ Wales. Họ sẽ cần đảm bảo vị trí đầu bảng, nhưng gặp Slovakia cũng là một thời cơ để sắp xếp lại đội hình chính. Jack Wilshere cũng sẽ có cơ hội để “thao túng trái bóng” (như Hodgson mô tả).

Dự đoán: Slovakia 0-2 Anh

Bảng A, 2h thứ ba ngày 21-6, Nga - Xứ Wales

Russia đã chơi không thể tệ hơn trong trận thua 1-2 trước Slovakia – thậm chí còn tệ hơn trận hòa Anh với tỉ số 1-1 trước đó. Giờ thì họ sẽ phải gồng mình lên mà tìm mọi cách để lọt vào vòng trong. 1 điểm sau hai trận đồng nghĩa rằng họ vẫn còn hy vọng trên lý thuyết.

Denis Glushakov đã ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Slovakia. Leonid Slutskiy có thể sẽ được đá chính thay vì Aleksandr Golovin. Ngoài ra, Nga có thể sẽ không đưa ra thêm sự thay đổi nào cho đội hình xuất phát.

Xứ Wales đã thua Anh 1-2 một cách đầy kịch tính, tuy nhiên vấn đề với đội bóng này chỉ là liệu họ có giữ được sự tự tin hay không. Một chiến thắng sẽ giúp họ chắc chắn lọt vào vòng trong...

Thầy trò Chris Coleman vẫn luôn có một niềm tin vô bờ bến vào Gareth Bale. Họ chưa từng đánh bại Nga trong lịch sử, nhưng giờ là lúc để làm điều đó.

Dự đoán: Nga 0-1 Xứ Wales.

D.L.


Dũng Lê
.
.
.