Sergio Ramos – “Cừu đen” của La Roja

Thứ Tư, 22/06/2016, 09:50
Người mà ta tin nhất đôi khi lại là kẻ làm ta đau nhất. Sự vô trách nhiệm của đội trưởng Sergio Ramos có thể tạo ra bước ngoặt khiến Tây Ban Nha ôm hận tại EURO 2016.

Chiếc băng đội trưởng tại ĐT Tây Ban Nha như món đồ gia truyền của người Real Madrid. Từ Fernando Hierro, Iker Casillas và giờ được trao lại cho Sergio Ramos.

Tài năng là điều không phải bàn cãi nhưng tâm thế là thứ mà Ramos không bao giờ sánh được với các bậc đàn anh. Ở trung vệ hào hoa này, chỉ có sự độc tôn tự cao tự đại. Xem Ramos thi đấu, chúng ta nhìn ra sự hoang dại nhưng quá thiếu trách nhiệm.

Thật buồn cười khi những mâu thuẫn cứ luôn song hành trong con người này. Khi Ramos ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League gần nhất mà Real tham dự, người ta nói anh là một cầu thủ lớn. Nhưng hào quang đó không thể che giấu một cái tôi mong manh trước sức ép.

Tại EURO 2016, Ramos đã nhiều lần mắc lỗi trước trận đấu với Croatia. Trong cuộc đối đầu với Bỉ, đội trưởng của Bò tót mắc lỗi ngay phút thứ… 1, chịu thẻ vàng vì cố cản đợt phản công của đối thủ.

Đáng nói, trong một tập thể Tây Ban Nha chơi quá chủ quan, thủ lĩnh của họ lại là người kém tập trung nhất. Liên tục chuyền ngang nguy hiểm, chơi tài tử kể cả lúc bị đối phương áp sát, Ramos dường như chẳng quan tâm. Thậm chí, anh còn lanh tranh đòi sút phạt trực tiếp và cả… penalty.

Cú sút hỏng penalty ở phút 72 của Ramos không trực tiếp khiến Tây Ban Nha bại trận, nhiều người có thể bào chữa như vậy. Nhưng sự lố lăng mà anh tạo ra làm giảm hẳn bầu không khí nghiêm túc cho trận cầu tưởng chừng thủ tục.

Nhìn cái cách hàng thủ Bò tót bất lực trước sức công của một Croatia không có đội hình mạnh nhất, sự đay nghiến dành cho Ramos cứ thế gia tăng. Người hâm mộ cần một thủ lĩnh về tinh thần, một chỗ dựa về chuyên môn. Hơn tất thảy, họ cần một người đáng tin khi đeo lên tay chiếc băng đội trưởng.

Ramos đã cố gắng nhưng dường như không phải người được số phận lựa chọn. Trong giải đấu lớn đầu tiên khoác lên mình chiếc băng đội trưởng ĐTQG, Ramos đã “đưa” Tây Ban Nha vào nhánh đấu tử thần, với cửa ải đầu tiên là Italia tại vòng 1/8. Đi tiếp vào vòng tứ kết, đối thủ có thể là Đức. Tiếp nữa có thể là Pháp hoặc Anh.

Con đường bảo vệ chức vô địch EURO trở nên gian nan hơn bao giờ hết với La Roja. Nhưng khi mọi thứ còn chưa diễn ra, cơ hội vẫn còn cho mọi khả năng. Quan trọng nhất, Ramos phải từ bỏ sự tài tử thường thấy và lấp đầy bằng trách nhiệm của một hậu duệ thành Madrid.

Khải Huyền
.
.
.