Iceland mất chiến thắng sau pha phản lưới nhà cuối trận

Chủ Nhật, 19/06/2016, 02:27
Có bàn thắng dẫn trước từ cuối hiệp 1, nhưng các cầu thủ Iceland đã không nắm giữ được lợi thế và để đánh mất chiến thắng ở những phút cuối của trận đấu với một pha phản lưới nhà. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

ĐT Hungary là đội nhập cuộc trận đấu tốt hơn. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Hungary chủ động kiểm soát bóng và triển khai các pha lên bóng tiếp cận khung thành ĐT Iceland và tạo ra được nhiều cơ hội. Hungary chiếm ưu thế hơn Iceland nhờ sự cơ động của tuyến giữa.

Trong 15 phút đầu, cả hai đội chọn lối chơi rất đơn giản, sử dụng bóng bổng, bóng liên tục được đưa ra hai biên và kết thúc là những quả câu bóng vào trong khung thành. 

Phút 18, Balazs Dzsudzsak gây sóng gió về khung thành Iceland. Anh nhận bóng bên cánh phải trong vòng cấm Iceland và tung cú đá về góc xa, bóng chạm chân một cầu thủ áo xanh đi hết biên ngang.

Iceland luôn phòng ngự với số đông.

Phút 31, Hậu vệ Tamas Kadar quá non nớt khi để Gudmundsson cài người lấy bóng dễ dàng và đối mặt với thủ môn Kiraly. May cho Hungary là Gudmundsson dứt điểm chưa thành bàn thắng. Ngay sau đó, Hungary có pha đáp trả, Laszlo Kleinheisler dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi cắt ngang qua khung thành Iceland.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa nhưng đến phút 39, thủ môn Gabor Kiraly mắc lỗi bắt bóng không tốt, khiến Hungary chịu penalty. Ngôi sao của Iceland Sigurdsson đá phạt đền thành công đưa ĐT Iceland vượt lên dẫn trước 1-0.

Iceland Sigurdsson đá phạt đền thành công đưa ĐT Iceland vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong hiệp 1, ĐT Hungary kiểm soát bóng tới 67%, nhưng Iceland mới là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn với một bàn thắng. Nếu tận dụng tốt hơn những pha dứt điểm thì Iceland đã có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Hungary tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội, dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng hàng hậu vệ của ĐT Iceland thi đấu tập trung với mật độ dày đặc trước khung thành.

Những pha tấn công của Hungary tỏ ra yếu ớt. Iceland phòng ngự quá chặt và họ cũng rất biết cách tạo sự khó chịu ở những pha lên bóng nhanh mà đơn giản. Chỉ cần 1 đến 2 đường chuyền dài là bóng đã có mặt trước khung thành của ĐT Hungary tạo cơ hội cho hàng tiền đạo dứt điểm. 

Saevarsson bên phía Iceland phản lưới nhà ở phút 88. 

Sau những nỗ lực không ngừng mệt mỏi, Hungary cũng hưởng thành quả. Phút 88, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Nemanja Nikolic căng ngang khó chịu khiến Saevarsson bên phía Iceland phản lưới nhà. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Các cầu thủ HUngary ăn mừng bàn thắng.

Một điểm có được, Hungary giành 4 điểm sau 2 trận, tạm thời đứng đầu bảng và tràn trề cơ hội đi tiếp. Iceland với 2 điểm cũng nắm quyền tự quyết ở lượt cuối gặp Áo.

Đội hình ra sân:

Iceland: 1 Hannes Halldorsson 2 Birkir Saevarsson 6 Ragnar Sigurdsson 14 Kari Arnason 23 Ari Freyr Skulason 7 Johann Gudmundsson 8 Birkir Bjarnason 10 Gylfi Sigurdsson 17 Aron Gunnarsson 9 Kolbeinn Sigthorsson 15 Jon Dadi Bodvarsson

Hungary: 1 Gabor Kiraly 2 Adam Lang 4 Tamas Kadar 20 Richard Guzmics 23 Roland Juhasz 8 Adam Nagy 10 Zoltan Gera 15 Laszlo Kleinheisler 7 Balazs Dzsudzsak 18 Zoltan Stieber 19 Tamas Priskin

Xuân Bùi
.
.
.