Tam sư hòa kịch tính gấu Nga

Chủ Nhật, 12/06/2016, 02:00
Vasili Berezutski với pha ghi bàn vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu đã phá tan cơ hội tưởng chừng như đã nằm trong tầm tay của ĐT Anh đó là phá cái dớp chưa từng thắng trận ra quân tại các kỳ EURO.


Hai đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao. ĐT Anh nhanh chóng giành thế trận với đội hình chất lượng của mình, họ tạo sức ép liên tục lên ĐT Nga. Hai hậu vệ biên là Walker và Rose với sự cơ động của mình liên tục luân chuyển bóng ở hai cánh.

Eric Dier ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Anh. Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều, liên tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của tuyển Anh vẫn chưa cụ thể hóa được bằng bàn thắng. Dàn ngôi sao bên phía ĐT Anh tung tới 10 pha dứt điểm và có tới 5 pha dứt điểm trúng đích nhưng không hạ được thủ thành Akinfeev. Dứt điểm quá hiền hoặc do thủ môn  Akinfeev bên phía tuyển Nga chơi quá xuất sắc.

Hiệp 1 của trận đấu được khép lại với bầu không khí quyết liệt không chỉ trong sân đấu mà cả trên khán đài giữa CĐV hai bên.

Hiệp hai của trận đấu, dù cho thủ quân Rooney thi đấu mờ nhạt nhưng Tam sư vẫn bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 73, tiền vệ Dier thực hiện pha sút phạt trực tiếp tung lưới thủ thành Akinfeev. 1-0 cho ĐT Anh. Kết quả này được các học trò của HLV Roy Hodgson giữ tới hết 90 phút chính thức nhưng lại đánh rơi chỉ trong ít phút bù giờ.

Những chú gấu Nga với niềm vui sau khi gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai. Ảnh: Reuters.

Trong một pha treo bóng từ ngoài vòng 16m50, đội trưởng Vasili Berezutsk bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành của thủ môn Joe Hart ghi bàn thắng gỡ hòa quý giá cho những chú gấu Nga.

Bàn thua ngay phút cuối trận khiến cho ĐT Anh không thể phá bỏ cái dớp lịch sử chưa từng thắng trận mở màn tại các kỳ EURO. Tám kỳ EURO của tuyển Anh là bốn trận hòa và bốn trận thua và lần này con số hòa được nâng lên thành năm trận. Dù cho các học trò của HLV Roy Hodgson có trận đấu ấn tượng và chơi rất tốt trong hiệp một.

Với kết quả này, Anh và Nga cùng có được 1 điểm, đứng sau xứ Wales, đội đã thắng Slovakia ở lượt đấu trước đó.

Bảo Châu
.
.
.