Đức vào tứ kết với chiến thắng dễ dàng trước Slovakia

Thứ Hai, 27/06/2016, 01:38
Đức và Slovakia được đánh giá là cặp đấu chênh lệch nhất về đẳng cấp tại vòng 1/8. Và Đức đã minh chứng điều đó bằng chiến thắng dễ dàng với tỉ số cách biệt 3-0 qua lối chơi thong dong, nhẹ nhàng.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội đã làm trận đấu diễn ra theo chiều hướng một chiều. ĐT Đức với những cầu thủ chất lượng từ các tuyến đã dễ dàng kiểm soát bóng và nắm hoàn toàn thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Ngay phút 7, Kroos đá phạt tạo điều kiện cho Khedira đánh đầu nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành Slovakia. Các cầu thủ Đức không mất nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 8, trung vệ Jerome Boateng với một pha bắt vô-lê gọn gàng đưa bóng đi chìm về phía trái làm tung lưới khung thành Slovakia. Đây là lần đầu tiên cầu thủ gốc Ghana này ghi được bàn thắng trong màu áo ĐT Đức.

Jerome Boateng với một pha bắt vô-lê gọn gàng đưa bóng đi chìm về phía trái làm tung lưới khung thành Slovakia.

Ít phút sau đó, Đức có cơ hội nâng tỉ số lên 2 – 0 nhưng Ozil đã không tận dụng được trên chấm 11m. Phút 13, Skrtel mắc sai lầm khi đẩy ngã Gomez từ phía sau ngay trong vòng cấm của Slovakia. Ozil đã đá phạt đền quá lộ và để cho thủ môn Kozacik bay người cản phá thành công.

Ozil sút hỏng trên chấm 11m.

Ozil liên tục có những cơ hội ngon ăn nhưng anh vẫn chưa có bàn thắng. Phút 24, một pha làm tường rất hay của Gomez đã mang đến cơ hội cho Ozil nhưng cú dứt điểm của tiền vệ đang chơi cho Arsenal đã đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Kozacik trong gang tấc.

Cuối hiệp 1, suýt chút nữa Slovakia có bàn thắng gỡ hòa sau cú đánh đầu khá căng của Kucka trong vòng nhưng thủ môn Neuer đã xuất sắc bay người đấm bóng cứu nguy cho Đức. Sau khi bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỉ số, thì ĐT Slovakia đã phải nhận thêm 1 bàn thua, Draxler đi bóng kĩ thuật bên cánh trái trước khi căng ngang vào vòng cấm "dọn cỗ" để Gomez dễ dàng sút cận thành nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Gomez dễ dàng sút cận thành nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Slovakia cố gắng cầm bóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng cơ hội đến với họ quá ít. Các cầu thủ Đức vẫn là người nắm thế chủ động trên sân với hàng loạt cơ hội nguy hiểm trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Slovakia có cơ hội nguy hiểm nhưng bị thủ thành Neuer
xuất sắc bay người cản phá.

Phút 63, từ quả đá phạt góc bên cánh phải do Kroos thực hiện, Hummels đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Draxler ra chân sút bóng sống đẹp mắt để nâng tỉ số lên 3 - 0 cho đội bóng áo trắng trước Slovakia.

Draxler ra chân sút bóng sống đẹp mắt để nâng tỉ số lên 3 - 0 cho đội bóng áo trắng trước Slovakia.

Ở phút bù giờ, nếu không có pha phản xạ tuyệt vời của thủ môn bên phía Slovakia thì Đức đã có bàn thắng thứ 4 sau pha dứt điểm rất nhanh từ chân của Kroos.

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Slovakia đã thuộc về Đức. "Những cỗ xe tăng" sẽ vào tứ kết Euro năm nay và gặp đội thắng trong cặp đấu tại vòng 1/8 giữa Tây Ban Nha và Italia.

Đội hình ra sân:

ĐT Đức: 1 M. Neuer 17 J. Boateng 5 M. Hummels 3 J. Hector 8 M. Ozil 6 S. Khedira 18 T. Kroos 11 J. Draxler 21 J. Kimmich 23 M. Gomez 13 T. Muller

ĐT Slovakia: 23 M. Kozacik 3 M. Skrtel 2 P. Pekarik 4 J. Durica 5 N. Gyomber 14 M. Skriniar 17 M. Hamsik 19 J. Kucka 13 P. Hrosovsky 21 M. Duris 7 V. Weiss

Xuân Bùi
.
.
.