Đại thắng Iceland, Pháp vào bán kết

Thứ Hai, 04/07/2016, 05:39
Les Bleus đã tạo ra một trận mưa bàn thắng trên sân Stade de France. Dễ dàng đánh bại hiện tượng Iceland, Pháp vào bán kết và sẽ gặp thử thách thực sự khi đối đầu với Đức.

Không giống như gì đã thể hiện trong trận đấu trước đó với đội tuyển Anh, Iceland hôm nay chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trận tứ kết cuối cùng giống như một buổi đá tập của các học trò HLV Deschamps.

Pháp chơi không quá tưng bừng trong hiệp 1, tuy vậy họ lại có được liên tiếp 4 bàn thắng. Trong chiến thắng như dễ dàng đó công lớn thuộc về bộ đôi Payet – Griezmann, cũng như sự tỏa sáng kịp thời của nhiều gương mặt vốn được kỳ vọng trước đó.

Pháp có chiến thắng dễ dàng trước Iceland. Ảnh: AP.

Không quá ấn tượng nhưng Pháp dễ dàng khắc chế Iceland bằng  các bàn thắng đến từ đầu trận đấu. Lợi dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Iceland Olivier Giroud là người khai thông thế bế tắc với tình huống phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm qua chân thủ thành  Halldorsson tung lưới các vị khách.

Iceland vất vả chống đỡ Pháp dù sao đi tới trận tứ kết cũng là điều kỳ diệu với họ. Ảnh: Reuters.

Sau bàn mở tỷ số đó Pháp vẫn chơi ung dung nhưng họ lại dễ dàng có bàn thắng thứ 2. Phút thứ 20,  Paul Pogba có pha tung người đầy uy lực đánh đầu nâng tỉ số, Griezmann chính là tác giả của đường chuyền như đặt từ vị trí phạt góc.

Thua sớm hai bàn trước một đối thủ vượt trội về trình độ kỹ thuật, Iceland sớm mất tinh thần cũng hoàn toàn rối loạn về đội hình. Đây tiếp tục là cơ hội cho đội chủ nhà khai thác và bàn thắng lại đến sau đó.

Payet sau khi giúp Giroud và Pogba ghi bàn, thì đích thân anh đã lên tiếng, cú sút chéo góc không cho thủ thành Iceland một cơ hội nào. Chỉ 2 phút sau, Antoine Griezmann ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà bằng cú bấm bóng tinh tế trong tình huống đối mặt với Halldorsson. Thành tích này giúp Pháp trở thành đội đầu tiên ghi được 4 bàn trong hiệp 1 của một trận đấu thuộc khuôn khổ các vòng chung kết Euro.

Thắng dễ nhưng Pháp sẽ gặp thử thách thực sự tại trận bán kết với Đức. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Iceland mới xốc lại tinh thần và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Họ đã làm được điều đó chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đấu. Bàn thắng của Sigthorsson từ một cú đệm lòng cận thành. Hàng thủ Pháp đã lơi lỏng trong tình huống này, và nếu còn chơi như thế họ sẽ bị Đức trừng phạt trong trận đấu tới.

Bàn thắng của Sigthorsson dường như chạm lòng tự ái của các cầu thủ Pháp, họ nhanh chóng tổ chức tấn công và tái lập khoảng cách 4 bàn dẫn trước.  Giroud hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 5-1. Pháp trở thành đội đầu tiên có 2 trận ghi được 5 bàn tại các VCK EURO.

Các nỗ lực thi đấu vì danh dự sau đó của Iceland cũng chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng ấn định tỷ số cuối trận của Bjarnason. Chuyến đi tại nước Pháp mộng mơ của Iceland đã kết thúc với bởi chính chủ nhà.

Đối với Pháp họ đã có một trận đấu tứ kết dễ dàng nhất trong số 4 đội được đi tiếp. Tuy nhiên Les Bleus cũng bộc lộ hàng loạt điểm sai lầm cố hữu nơi hàng thủ mà nếu không được khắc phục sẽ là thảm họa cho trận đấu tới gặp ĐT Đức.

Pháp sẽ gặp Đức trong trận đấu vào 2h ngày 7-7 sắp tới.

 

Bàn thắng:

Pháp: Giroud (12', 59'), Pogba (20'), Payet (43'), Griezmann (45')

Iceland: Sigthorsson (56'), Bjarnason (84')

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny (Mangala 72'), Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet (Coman 80'), Griezmann, Sissoko; Giroud (Gignac 60').

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason (Ingason 46'), Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson (Gudjohnsen 83'), Bodvarsson (Finnbogason 46').

B.N.
.
.
.