Đại bàng trắng vào tứ kết sau màn "đấu súng" may rủi

Thứ Bảy, 25/06/2016, 23:14
Phải nhờ đến những loạt sút luân lưu đầy may rủi, Ba Lan mới đánh bại được Thụy Sĩ để có được tấm vé đi tiếp.

Trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp của Euro 2016 kịch tích hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Thụy Sĩ không được đánh giá cao bằng Ba Lan nhưng lại thể hiện được một tinh thần thi đấu đầy quả cảm.

Các cầu thủ xứ đồng hồ bị dẫn trước từ hiệp 1. Ba Lan tổ chức đợt phản công cực kỳ sắc bén. Nhận được đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Blaszczykowski bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương trong thế đối mặt.

Chiếc vé vào tứ kết đầu tiên đã thuộc về Ba Lan. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng đó thể hiện đúng những gì đội bóng áo trắng thể hiện trong hiệp 1. Trước khi lập công thủ quân Ba Lan cũng từng tạo ra một cơ hội rõ ràng khi treo bóng vào trong khung thành Thụy Sĩ cho Milik tuy nhiên cầu thủ này đã không tận dụng được.

Ngoài ra trong một tình huống hớ hênh trước đó của đội bóng áo đỏ, Krychowiak bật rất cao đánh đầu vọt xà ngang Thụy Sĩ.

Hiệp 2 chứng kiến đầy đủ sự kiên trì của Thụy Sĩ trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa cũng như tài năng của  Fabianski. Chính Fabianski là nguyên nhân tiếc nuối của rất nhiều của CĐV Thụy Sĩ trên sân khi người gác đền Ba Lan đã từ chối một loạt cơ hội của các cầu thủ áo đỏ.

Hết Shaqiri với cú sút cận thành, đến pha đá phạt hiểm hóc của Rodriguez đều không vượt qua được đôi tay của thủ thành Ba Lan.

Vận rủi bám lấy Thụy Sĩ đến mức khi toàn bộ hàng thủ Ba Lan bị đánh bại thì xà ngang lại làm việc thay cho các cầu thủ áo trắng khi đỡ được cú dứt điểm như búa bổ của Xhaka.

Thụy Sĩ để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Xherdan Shaqiri. Ảnh: AP.

Những tưởng Ba Lan đã cầm chắc chiến thắng trong tay thì một điều kỳ diệu đã xảy ra. Nó cứu trận đấu này khỏi một kết cục tẻ nhạt đơn giản. Bàn thắng của Shaqiri  ở phút 82 xứng đáng là một tuyệt phẩm của Euro 2016 này. Cú móc bóng đầy ngẫu hứng đã không cho Fabianski một cơ hội nào để cán phá.

Một bàn thắng ở phút 82, và sau đó đó giúp trận đấu kéo dài thêm 30 phút đầy giằng co nữa trước khi đến với loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Chiến thắng xứng đáng cho Lewandowski và đồng đội. Ảnh: AP.

Trên chấm phạt đền Ba Lan đã chứng tỏ được phẩm chất của đội bóng lớn khi đánh bại được Thụy Sĩ với tỉ số 5-4. Một trận đấu nhiều cảm xúc, chiến thắng cho kẻ mạnh hơn nhưng Thụy Sĩ có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Bàn thắng

Ba Lan: Blaszczykowski (38')

Thụy Sỹ: Shaqiri (82')

Đội hình thi đấu

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Macczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski

Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Seferović, Xhaka, Behrami (77'), Rodríguez, Džemaili (Embolo 58'), Mehmedi (Derdiyok 70'), Djourou, Schär, Shaqiri

B.N
.
.
.