Áo 0 - 2 Hungary: Thua sốc

Thứ Tư, 15/06/2016, 01:03
Được đánh giá cao hơn với 9 trận bất bại liên tiếp trước Euro, nhưng Alaba và các đồng đội đã bất ngờ thất thủ trước Hungary.

Đúng như nhận định ban đầu Áo với chất lượng vượt trội của hàng công lẫn thủ đã lấn lướt trước Hungary tuy nhiên sai lầm của một cá nhân khiến họ trả giá.

Toàn bộ hiệp 1 gần như màn độc diễn của Alaba và các đồng đội. Họ chiếm ưu thế hoàn toàn trước người hàng xóm Đông Âu. Nhưng như một điểm gở báo trước kết quả tệ hại phía trước, ngay ở giây thứ 30 của trận đấu, khi Alaba sút xa hóc hiểm hạ thủ thành Kiraly nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc dội ra ngoài.

Zoltan Stieber (áo trắng) ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: EPA.

Sau tình huống đó thế trận của Áo sau không có gì vượt trội nhưng với các cá nhân xuất sắc hơn, họ vẫn có hàng loạt cơ hội. Rõ ràng nhất là tình huống phút 41 khi Harnik bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi dứt điểm nối hỏng dù đường chuyền vào của Arnautovic đã loại hoàn toàn hàng thủ lẫn thủ môn Hungary.

Trước đó, cú volley của Junuzovic ở phút 35 rất bất ngờ nhưng không qua nổi thủ thành "già nhất Euro" Kiraly của Hungary. Hoàn toàn khác với Áo, đội bóng Đông Âu gần như dồn toàn lực vào việc chống đỡ các đợt hãm thành của đối phương.

Mất người trong hiệp 2 là một trong các lý do khiến Áo trắng tay trong trận này. Ảnh: AP.

Phải đến phút 43, Hungary mới sở hữu cơ hội đầu tiên tuy nhiên  Dzsudzsak bên phía Hungary dứt điểm quá thiếu chính xác trong tư thế thoải mái.

Chơi cầm cự trong hiệp 1, Hungary bất ngờ thay đổi sau giờ nghỉ, họ tổ chức tấn công, và họ đã làm được điều mà Áo trong 45 phút trước đó không làm được, có bàn thắng.

Bàn mở tỷ số của Hungary ở phút 62 là pha phối hợp ăn ý của  Kleinheisler và Szalai. Pha đập nhả một chạm của hai cầu thủ Hungary xé toang hàng thủ Áo. Trong tình huống đối mặt, Szalai là người nhanh hơn thủ thành Almer để dứt điểm tung lưới Áo mở tỷ số trận đấu.

Trong tình huống này Dragovic bên phía Áo đã mắc lỗi khi bỏ "quên" Szalai, và hậu vệ này hoàn tất một ngày "thảm họa" của mình khi lĩnh chiếc thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý 4 phút sau đó.

Chơi hơn người nhưng Hungary cũng phải chờ tới cuối trận mới có bàn ấn định tỷ số ở phút 87 của cầu thủ vào thay người  Zoltan Stieber.

Hungary với 3 điểm đang đứng đầu bảng F, trận sau họ sẽ đối đầu với đội bóng yếu nhất bảng  Iceland, một cơ hội để Bernd Storck và các học có một chiến thắng rồi "tọa sơn quan hổ đầu" nhìn Bồ Đào Nha và Áo quyết chiến.

Đội hình thi đấu

Áo: Almer, Dragovic, Hinteregger, Fuchs, Arnautović, Alaba, Junuzović (Sabitzer 60'), Harnik (Schoepf 78'), Baumgartlinger, Klein, Janko (Okotie 65').

Hungary: Király; Fiola, Guzmics, Lang, Kádár; Gera, Nagy; Németh (Pinter 89'), Kleinheisler (Stieber 80'), Dzsudzsák; Szalai (Priskin 69').

Bình Nguyễn
.
.
.