Anh 2 - 1 Wales: Sư tử lội ngược dòng

Thứ Năm, 16/06/2016, 22:28
Bị dẫn trước bởi pha sút phạt tuyệt kỹ của Bale, nhưng tuyển Anh chứng tỏ được bản lĩnh đội bóng lớn khi lội ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tiên tại Euro 2016.

Bale là cái tên sáng nhất trong đội hình xứ Wales cả về giá trị chuyển nhượng lẫn khả năng, và quả đúng là Bale đã khiến đội tuyển xứ sương mù một phen khốn khổ, anh đột phá, hay chuyền bóng đều khiến khung thành Joe Hart chao đảo.

Cầu thủ đang khoác áo Real đã để lại dấu ấn trong trận đấu bằng một pha sút phạt đẳng cấp hàng đầu thế giới. Từ cự ly 33m, ngôi sao xứ Wales tung cú sút đưa bóng đi hình vòng, Joe Hart đổ người nhưng vẫn bất lực nhìn bóng vào lưới.

Bale ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Đáng chú ý đây đã là cú sút phạt thành bàn thứ 2 của Bale tại giải này. Bàn thắng trước đó cũng xứng đáng gọi là siêu phẩm được Bale thực hiện trong trận xứ Wales gặp Slovakia.

Đúng là Bale có quyền tiếc nuối khi ở cuối trận cú đánh đầu của anh chuẩn xác thêm một chút nữa, chắc chắn đội tuyển xứ Wales đã có một trận hòa.

Vardy phấn khích với pha ghi bàn gỡ hòa của mình. Ảnh: Reuters.

Trước bàn thắng của Bale, đội tuyển Anh chơi với tư thế cửa trên và họ đã có liên tiếp các cơ hội tuy nhiên cả Rooney, Smalling  hay Kane đều không thể tận dụng được. Mọi chuyện dường như không thay đổi cho đến khi hết hiệp 1.

Thời gian sau giờ nghỉ người ta mới thấy được sự “cáo già” của Roy Hodgson. Một trong những huấn luyện viên bảo thủ nhất thế giới đã có một quyết định đầy táo bạo: Đưa Harry Kane và Raheem Sterling ra nghỉ thay vào Jamie Vardy và Daniel Sturridge.

Quyết định đó là bước ngoặt cho một hiệp 2 bùng nổ của Tam Sư. Cả hai sự thay đổi người đã phát huy tác dụng. Vardy và Sturridge đều ghi bàn giúp Anh lội ngược dòng thành công trước người anh em xứ Wales.

Anh (áo trắng) là người thắng trong cuộc chiến "huynh đệ tương tàn" này. Ảnh: Reuters.

Đầu tiên là cú sút cận thành của Vardy ghi bàn gỡ hòa tại phút 56 sau cú tạt bóng của Sturridge. Sau bàn thắng này, Anh chơi khởi sắc hơn, các pha tấn công rành mạch và khâu dứt điểm cũng nguy hiểm hơn.

Xứ Wales lại tỏ rõ ý đồ cầm hòa, và họ đã thành công trong gần như toàn bộ thời gian còn lại của hiệp 2. Vào phút bù giờ thứ 2, khi mọi người đã nghĩ tới một trận hòa, thì một pha bóng lộn xộn trước khung thành xứ Wales, lại là Daniel Sturridge và Jamie Vardy nhưng khác là lần này Sturridge là người ghi bàn với cú chích mũi giày.

Chiến thắng trước người hành xóm, tuyển Anh đã có 4 điểm làm vốn và họ có thể yên tâm hơn khi tiếp Slovakia tại lượt trận cuối. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Roy Hodgson giữ vững ngôi đầu bảng.

Đội hình ra sân:

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney, Sterling, Kane, Lallana.

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Allen, Robson-Kanu, Ramsey, Bale, Ledley.

Bình Nguyễn
.
.
.