Giám đốc TT y tế huyện Đắk R’lấp bổ nhiệm nhiều trường hợp trái quy định

Thứ Tư, 09/10/2019, 15:39
Liên quan đến vụ việc nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang (SN 1999), được Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông “ưu ái”,“cân nhắc” giao nhiệm vụ phụ trách nhiều phòng, khoa khác nhau mà Báo CAND đã phản ánh, qua tìm hiểu thì ở đơn vị này còn nhiều trường hợp tương tự…


Theo hồ sơ mà phóng viên thu thập được, ngoài trường hợp của nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang, một nữ cán bộ 9x cũng đã được ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp bổ nhiệm “thần tốc” hơn nhiều. Đó là trường hợp của bà Đỗ Thị Thanh Dung (SN 1990), hiện đang Phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Theo đó, tháng 11-2012, bà Dung sau khi tốt nghiệp thì xin vào làm việc tại Chi nhánh Viện ứng dụng công nghệ TP Hồ Chí Minh.

 Đến tháng 4-2019, bà Dung (trình độ thạc sỹ Vi sinh- PV) thôi việc tại đây và được nhận vào làm việc theo diện hợp đồng tại Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp.

Về nhận công tác tại đây chưa đầy 5 tháng, ngày 18-9-2019, bà Dung được ông Nguyễn Khánh Tùng “ưu ái” ký Quyết định số 7821 bổ nhiệm Phó Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn rồi nhảy lên phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Làm lãnh đạo khoa, nhưng theo phản ánh của cán bộ, nhân viên thì bà Dung mới được nhận vào làm việc theo diện hợp đồng và hầu như chưa ai biết mặt.

Nữ điều dưỡng xinh đẹp Trương Huyền Trang

Điều đáng nói là vào thời điểm bà Dung được bổ nhiệm làm lãnh đạo, tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp có 16 người có trình độ sau đại học và hầu hết những người này đã công tác lâu năm tại đơn vị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi.

Không chỉ có trường hợp của nữ điều dưỡng Trang, bà Dung mà nhiều trường hợp khác cũng được ông giám đốc bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ trái quy định khiến nhiều người trong đơn vị này không khỏi bất bình.

Ngày 6-9-2018, ông Trần Mạnh Thông (SN 1976, trình độ Dược sỹ đại học) được ông Phạm Khánh Tùng ký Quyết định số 313 phân công nhiệm vụ trực tiếp quản lý hoạt động phân phối, sử dụng, cấp phát thuốc, vật tư, y tế, hóa chất từ thời điểm nhập về kho của đơn vị. Các công việc này trước đó thuộc chức năng của Khoa Dược. 

Đến ngày 18-9-2019, ông Tùng lại đã ký Quyết định số 776 bổ nhiệm ông Thông làm Phó Trưởng Khoa Phụ trách Khoa Dược. Thời gian bổ nhiệm kể từ ngày 15-9-2019. Trong quyết định cũng nêu rõ, ông Thông điều hành toàn bộ hoạt động của Khoa Dược và được hưởng các khoản phụ cấp theo quy định.

Điều đáng nói, trước khi bổ nhiệm ông Trần Mạnh Thông làm Trưởng Khoa Dược, Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp đã cho ông Phạm Hữu Phúc (Trưởng Khoa) nghỉ làm lãnh đạo một cách khó hiểu.

Cụ thể như ngày 6-11-2014, ông Phúc được bổ nhiệm Trưởng Khoa Dược với thời hạn 5 năm. Quá trình công tác, quản lý khoa hàng năm ông Phúc đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có vi phạm, không xử lý kỷ luật. Thế nhưng, không hiểu sao tháng 9-2018, ông Phúc bị giáng chức, chỉ cho làm phụ trách Khoa Dược.

Liên quan đến những sai phạm này, trao đổi với bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp thu hồi các quyết định đã bổ nhiệm; đồng thời, lập đoàn kiểm tra làm rõ quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị này.

 “Không chỉ thu hồi các quyết định đã ký với bà Trương Huyền Trang là xong. Ngành Y tế phải trả lời rõ ràng với cơ quan báo chí và nhân dân về vấn đề này. Đồng thời phải xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan đến vụ việc”, bà Hạnh cho biết thêm.


Văn Thành
.
.
.