Vụ ba cha con chết trong ngôi nhà bị cháy: Phát hiện bức thư tuyệt mệnh

Thứ Bảy, 08/02/2020, 20:57

Chiều 8/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin liên quan đến vụ việc anh Phạm Bá Tân (SN 1984, trú ở thôn Đức Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền) cùng 2 con trai Phạm Bá Quốc Thái (SN 2010) và Phạm Gia Trường (SN 2017) tử vong thương tâm trong vụ cháy nhà.


Theo đó, sau khi nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động nhiều CBCS cùng phương tiện đến hiện trường để dập lửa. Sau 30 phút nỗ lực, đám cháy được dập tắt. Tại hiện trường vụ cháy, lực lượng công an phát hiện anh Tân cùng 2 con trai đã tử vong.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Phạm Bá Tân, nơi xảy ra vụ việc đau lòng làm 3 cha con anh Tân tử vong.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Phong Điền, Viện KSND tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ. 

Qua quá trình thu thập tài liệu, dấu vết và kết quả khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc thương tâm trên là do anh Phạm Bá Tân buồn chuyện gia đình nên nghĩ quẩn, sau đó đã dùng xăng tự đốt cháy nhà ở khiến cả 3 cha con tử vong thương tâm.

Hiện trường bên trong căn nhà bị cháy khiến 3 cha con anh Tân tử vong.

Trong căn nhà này, lực lượng Công an đã phát hiện thư tuyệt mệnh do anh Tân để lại.

Ông Đoàn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa còn cho biết, căn nhà bị cháy là nơi sinh sống của vợ chồng anh Tân và 2 người con trai. Hàng ngày anh Tân làm nghề sửa xe máy tại căn nhà này, còn vợ buôn bán hàng tạp hóa. Trước đó, anh Tân có cải vã, đánh vợ nên khi vụ việc xảy ra, vợ anh Tân đang ở nhà ngoại.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan xác định nguyên nhân vụ cháy là do anh Tân dùng xăng để đốt nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, trong ngày 8/2, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền và chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Như Báo CAND Online thông tin, khoảng 0h40 phút sáng 8/2, người dân ở thôn Đức Phú phát hiện căn nhà của anh Phạm Bá Tân bốc cháy. Khi ngọn lửa được dập tắt, người dân phát hiện thi thể anh Tân cùng hai con trai đã tử vong trong phòng ngủ.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường và phát hiện lá thư tuyệt mệnh do anh Tân để lại.

Tại hiện trường, chiếc giường 3 cha con anh Tân nằm ngủ bị lửa thiêu rụi và có mùi xăng nồng nặc.


Anh Khoa
.
.
.