Tỷ phú Anh Joe Lewis đến Cần Thơ lần thứ 2 bằng chuyên cơ

Thứ Hai, 03/06/2019, 20:40
Khoảng 14h ngày 3-6, chuyên cơ chở tỷ phú người Anh Joe Lewis, Chủ tịch CLB Totenham Hotspur đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành đã ra đón tiếp.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tặng cho ông chủ CLB Totenham Hotspur và nhiều người đi cùng chiếc khăn rằn và quà lưu niệm. Sau khi nhận quà, ông Joe Lewis chia sẻ: “Khăn rằn của Việt Nam rất đẹp”. 

Nói về việc thất thủ trước Liverpool trong trận chung kết UEFA Champions League 2019 và chỉ giành giải á quân vào sáng 2-6, tỷ phú Joe Lewis nói: “Tôi đã định trở lại Cần Thơ với cái Cúp bạc C1 nhưng rất tiếc chúng tôi thất bại trong trận chung kết UEFA Champions League 2019 vừa qua, đành hẹn mùa giải tới. Lần du lịch này tôi đã định dẫn các cầu thủ cùng đi nhưng vì nhiều lý do đã không thể thực hiện. Vậy nên, hẹn các bạn năm sau. Sau chuyến thăm lần trước đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc ấm áp về con người và đất nước Việt Nam, vậy nên chúng tôi muốn quay lại một lần nữa”, ông Joe Lewis bày tỏ khi được hỏi về cảm nhận của ông khi đến Cần Thơ lần trước.

Tỷ phú người Anh Joe Lewis, Chủ tịch CLB Totenham Hotspur đáp xuống sân bay Cần Thơ. 
Lãnh đạo TP Cần Thơ trò chuyện với tỷ phú người Anh, trên đường vào phòng khách VIP ở sân bay.
Tỷ phú người Anh Joe Lewis bày tỏ sự vui mừng với lần thứ hai trở lại Cần Thơ.

Sau buổi tiếp đón tại sân bay, tỷ phú người Anh đã lên siêu du thuyền Aviva đậu trên sông Hậu, gần cầu Cần Thơ để nghỉ ngơi. Dự kiến trong ngày 4-6, ông Joe Lewis sẽ tham quan chợ nổi Cái Răng và thưởng thức bánh dân gian Nam bộ do một nghệ nhân ở Cồn Sơn làm. Trước đó, trong hai ngày 5 và 6-5, chiếc siêu du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD của tỷ phú người Anh bất ngờ đến Cần Thơ và đậu trên sông Hậu. Aviva là ngôi nhà di động của tỷ phú Anh Joe Lewis, mỗi khi ông xa ngôi nhà trên đất liền.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giới thiệu các điểm du lịch ở Cần Thơ.

Trong lần đến Cần Thơ lần đầu tiên, ông cũng đã đi tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Cần Thơ. Chiếc du thuyền Aviva được sản xuất tại Đức vào năm 2017, có chiều dài hơn 320 feet (gần 98 m), nặng gần 4.200 tấn, tốc độ tối đa là 20 knot (knot là đơn vị đo tốc độ, 1knot tương đương 1 hải lý/giờ hay 1.852 m/giờ). Aviva có 6 cabin, đủ chỗ ngủ cho 12 người và được trang bị đầy đủ như một khách sạn cao cấp, gồm hồ thủy lực Jacuzzi, thang máy, thiết bị tập gym, đàn piano, khu vực cho phòng tắm và bơi, thậm chí còn có cả một sân tennis. Theo Forbes, khối tài sản ước tính của ông Joe Lewis hơn 5 tỷ USD.

Cận cảnh chuyên cơ và siêu du thuyền của tỷ phú

 


Văn Vĩnh (ảnh, clip)
.
.
.