Quảng Trị trồng thành công nhiều loại hoa quý

Thứ Tư, 21/02/2018, 15:30
Ngày 21-2, ông Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị cho biết, sở này đã trồng thành công 2 loại hoa quý gồm Tulip và Lily ở vùng đèo Sa Mù thuộc xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Đây là kết quả của việc ứng dụng công nghệ cao. 

Cụ thể, trải qua 40 ngày kể từ thời gian trồng, hơn 600 gốc hoa Tulip Hà Lan và hàng trăm gốc hoa Lily đã phát triển rất tốt, ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Toàn bộ số hoa này đã được bán ra thị trường Quảng Trị. 

Được biết, cây hoa Tulip còn gọi là cây Uất Kim Hương, có tên khoa học Tulipa spp, thuộc họ Liliaceae, nguồn gốc từ các vùng Tây và Trung Á. Tulip là loại cây thân thảo, mọc từ củ, lá mọc từ thân, thuôn dài và xanh bóng; hoa mọc đầu cành, có loại hoa cánh đơn và hoa cánh kép. Hoa Tulip có màu sắc đa dạng: trắng, hồng, tím, vàng, đỏ… có sọc hoặc không. 

Với mỗi màu hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Hầu hết tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Cây hoa Lily còn gọi là hoa Bách Hợp, có tên khoa học Lilium Longiflorum thuộc họ hành tỏi Liliaceae; nguồn gốc từ Châu Âu. Hoa Lily có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo màu sắc như: sự sang trọng, sự trong trắng, hay cầu mong sự thịnh vượng, hạnh phúc. 
Hoa Tulip và Lily được trồng thành công tại Quảng Trị. Ảnh: Ông Trần Ngọc Lân.

Ông Lân cho biết thêm, sắp tới Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị tiến hành trồng thêm nhiều loại hoa đẹp, bán với giá rẻ nhằm góp phần cho cuộc sống thêm hương sắc, tươi vui!

Thanh Bình
.
.
.