Phú Quốc - Đi mỏi chân vẫn chưa hết chỗ “check-in”

Thứ Tư, 14/03/2018, 18:15
Đừng nghĩ Phú Quốc chỉ có những bờ biển đẹp mê hồn hay hải sản tươi ngon! Đảo Ngọc còn vô số điểm đến hấp dẫn, từ nơi ngắm hoàng hôn “chất nhất quả đất”, ngắm cảnh trên cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hay chuyến phiêu lưu trên đảo hoang… Tất cả sẽ khiến bạn trầm trồ, đi mãi không muốn về.    


Ngắm cảnh với góc nhìn 360º trên cáp treo dài nhất thế giới

Lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách sẽ tận hưởng góc nhìn toàn cảnh không thể tuyệt vời hơn từ cáp treo Hòn Thơm vừa khánh thành tại đảo Ngọc. Thuộc quần thể giải trí Hon Thom Nature Park, đây là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới (7.899.9m) được Guiness xác nhận kỷ lục. 

Toàn bộ hệ thống có hai nhà ga, 6 trụ cáp, 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận tốc tối đa đạt 8,5m/s. Công nghệ cáp treo 3 dây hiện đại và an toàn nhất thế giới hiện nay, vận hành êm ái không bị rung lắc.

Suốt 15 phút hành trình, bạn sẽ “bay” trên Hòn Rơi, Hòn Dừa, Hòn Thơm… thỏa sức “sống ảo” với tầm nhìn 360º tuyệt đẹp. Khi cáp treo vừa đến ga cũng là lúc bạn bước vào thế giới kỳ diệu khi được hòa mình trên bãi biển Hòn Thơm hoang sơ, hàng dừa soi bóng nước màu ngọc bích cùng bãi cát trắng mịn. 

Đừng quên thưởng thức show diễn của các vũ công Philippines và châu Âu, nghe nghệ sĩ dân gian biểu diễn đờn ca tài tử, tham quan vườn xoài, rừng dừa, thoải mái vui chơi tại nhà phao trên biển… Những ai mê thể thao có thể chèo thuyền kayak, jetki, dù lượn, phao chuối, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển... Tất cả sẽ là giây phút thật khó quên giữa biển trời Nam đảo.

Ngắm hoàng hôn “chất như nước cất”

Chẳng nơi nào ngắm hoàng hôn đẹp hơn Phú Quốc - nơi mà tất cả sự lung linh, huyền ảo và lãng mạn đều hiện hữu. Điển hình là Sunset Sanato - “tân binh” trong vô vàn bãi biển đẹp ở đảo Ngọc đã nhanh chóng thu về những “bức ảnh ngàn like”. 

Bạn sẽ diện kiến mô hình những chú voi, cá, sứa… bằng tre dọc bờ biển do kiến trúc sư nổi tiếng Nikita Marshunok thiết kế. Không gian được điểm tô bằng nhiều công trình kiến trúc độc đáo khiến cảnh hoàng hôn nơi đây đẹp ngất ngây. Bạn có thể ngồi ở quầy bar nhỏ xinh ngay bờ biển để tâm sự và ngắm ánh chiều tà.

Nếu Sunset Sanato là nơi bạn thỏa sức chụp ảnh thì Rock Island Club - một “đảo bar” nằm giữa thanh âm rì rào của tiếng sóng biển sẽ mang đến những phút giây yên bình. 

Mất 5 phút di chuyển bằng tàu từ resort Nam Nghi, bạn đã đặt chân đến nơi ngắm hoàng hôn có tầm nhìn 360° độc nhất vô nhị. Khi mặt trời ráng vàng buông dần xuống biển, nhuộm vàng cả một vùng trời, tâm hồn lữ khách cũng nhẹ nhàng bình yên. Vừa tậu những bức ảnh lãng mạn, vừa thưởng thức mocktail giữa biển khơi... còn giây phút nào tuyệt vời hơn?

“Đi trốn” ở hoang đảo đẹp hơn… thiên đường

Từ những địa điểm vô danh, đến nay hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay đã trở thành những nơi “check-in” gây sốt trong giới du lịch. Hòn Gầm Ghì có làn nước trong xanh màu ngọc bích với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ. Biển trong đến mức bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những rạn san hô nhiều màu sắc. Bạn làm gì ở chốn thiên đường này? Hãy lặn biển ngắm san hô, câu cá, bắt nhum, thưởng thức hải sản hay đơn giản chỉ là thư giãn dưới bóng dừa… cũng đủ mê mẩn rồi!

Kề bên là hòn Móng Tay cũng ấn tượng không kém với bờ biển trải dài, nước xanh như ngọc được ca ngợi như “Maldives phiên bản Việt”. Kẻ yêu xê dịch trìu mến gọi nó là “nàng tiên cô đơn” giữa mênh mông cát trắng. 

Hãy đến hòn Móng Tay để cảm nhận cuộc sống hòa quyện cùng thiên nhiên, thả hồn bay bổng giữa đại dương xanh thẳm. Không cần phải là một tay “sát cá”, bạn vẫn câu được một xô cá tươi roi rói và nướng ngay trên bãi biển. Nếu không tin thiên đường hạ giới có thật, hãy để biển trời Phú Quốc kể bạn nghe điều kỳ diệu ấy.

PV
.
.
.