Phát hiện Văn phòng công chứng công chứng trái phép 80 hồ sơ

Thứ Tư, 11/04/2018, 17:13

Trong thời gian bị Sở Tư pháp Lâm Đồng thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền vẫn thực hiện công chứng trái phép cho 80 bộ hồ sơ.

Kết luận Thanh tra trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng vừa được Thanh tra tỉnh này công bố, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng phát hiện trong thời gian bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương), vẫn thực hiện công chứng trái phép cho 80 bộ hồ sơ.

Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền công chứng trái phép 80 hồ sơ

Theo đó, ngày 2-8-2016, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền nhưng không tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi Quyết định thành lập Văn phòng công chứng này. Trong thời gian trên, Văn phòng công Nguyễn Văn Tuyền vẫn thực hiện công chứng trái pháp luật cho 80 bộ hồ sơ.

Đặc biệt, ngày 22-8-2016, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền khi chưa đủ 2 công chứng viên hợp danh, đồng thời cho phép Văn phòng công chứng này được tạm thời hoạt động từ ngày 1-9-2016 đến hết ngày 30-11-2016 là có biểu hiện cố ý làm trái quy định của pháp luật về công chứng.

Cũng theo Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền không bổ sung được công chứng viên hợp danh, bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng đã cử các đoàn, tổ kiểm tra Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Tuyền nhưng không xử lý theo quy định là có biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm.

Kim Ngân
.
.
.