Quảng Nam nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19

Thứ Ba, 04/08/2020, 09:59
“Huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam có khoảng 80% người dân là đồng bào thiểu số. Nếu trên địa bàn có một hoặc hai ca mắc COVID-19 sẽ rất nguy hiểm, dễ lây lan ra cộng đồng. Do đó, chúng tôi đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch, nỗ lực không để dịch xâm nhập vào địa bàn huyện”, ông A Viết Sơn cho biết.

Mặc dù đến thời điểm này trên địa bàn huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19, tuy nhiên nguy cơ dịch lây lan vào cộng đồng là rất cao. Huyện Nam Giang tiếp giáp với huyện Đại Lộc, địa phương đã ghi nhận có các ca mắc COVID-19, lại có nhiều tuyến quốc lộ đi qua, có đường biên giới dài tiếp giáp với huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, Lào.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông A Viết Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan vào cộng đồng.

Người dân huyện Nam Giang thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Hiện nay tại huyện Nam Giang đang cách ly tập trung 104 trường hợp tại Cơ sở 2 - Phòng khám đa khoa khu vực Chà Vàl (31 trường hợp) và tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp nghề đóng ở xã Cà Dy (73 trường hợp). Bên cạnh đó còn cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang 7 trường hợp khác, trong đó có trường hợp là F1.

Huyện Nam Giang đã giao Công an huyện chủ trì, thành lập 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quản lý để xác định lịch trình hoạt động của tất cả những người và phương tiện đi vào địa bàn huyện, các xã, nhất là người từ vùng có dịch.

Ngoài ra, để ngăn chặn dịch xâm nhập qua đường biên giới và kịp thời phát hiện các đối tượng vượt biên trái phép, lực lượng Biên phòng đã phối hợp với chính quyền các xã tại huyện Nam Giang thành lập 10 chốt kiểm soát ở khu vực biên giới, tại các đường mòn, lối mở.

“Huyện Nam Giang có khoảng 80% người dân là đồng bào thiểu số. Nếu trên địa bàn có một hoặc hai ca mắc COVID-19 sẽ rất nguy hiểm, dễ lây lan ra cộng đồng. Do đó, chúng tôi đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch, nỗ lực không để dịch xâm nhập vào địa bàn huyện”, ông A Viết Sơn cho biết thêm.

Để chia sẻ, động viên lực lượng tham gia “tuyến đầu” chống dịch trên địa bàn huyện Nam Giang, những ngày qua, nhiều đoàn tình nguyện đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung.

Việc thăm, tặng quà lực lượng "tuyến đầu" trên địa bàn huyện Nam Giang đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Các tình nguyện viên trong trang phục bảo hộ tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly tập trung Cơ sở 2 - Phòng khám đa khoa khu vực Chà Vàl.
Chị Huỳnh Thị Ánh Xuân, thành viên nhóm tình nguyện Nam Giang, chia sẻ rằng đoàn tình nguyện của chị đã chuẩn bị áo quần bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế, nước sát khuẩn, kính chống giọt bắn cho các thành viên nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cho các thành viên tình nguyện và cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.
Ngọc Thi
.
.
.