Những hồ nước nhỏ xinh dịu mát Hà Nội ngày nắng nóng

Thứ Ba, 11/06/2019, 08:33
Hà Nội có rất nhiều hồ nước cả tự nhiên và nhân tạo nằm rải rác khắp nội đô. Đây là một trong những nét đẹp đặc trưng đồng thời giúp không khí thủ đô trong lành cũng đồng thời giúp giảm nhiệt Hà Nội ngày nắng nóng mùa hè.


Hà Nội của những ngày nắng nóng đổ lửa, hiệu ứng đô thị càng khiến nhiệt độ trên đường vào ban ngày có những thời điểm lên tới trên 40 độ C như thiêu đốt với bất cứ ai. Lúc này, những hồ nước nhỏ xinh trở thành cỗ máy điều hòa khổng lồ giúp giải nhiệt giữa những đợt nắng nóng đỉnh điểm. Có thể kể tới như Hồ Xã Đàn được bao quanh bởi các khu tập thể cũ ở Thủ đô, tiếp giáp với các phố Nam Đồng, Hồ Đắc Di,...
Hàng cây xanh mát ven hồ thực sự trở thành điểm dừng chân nghỉ ngơi giữa ngày hè nắng lửa nơi thủ đô Hà Nội.
Không quá nổi tiếng như nhiều hồ nước khác ở thủ đô Hà Nội, hồ Bán Nguyệt nằm ẩn mình trong một khu dân cư trên đường Tây Sơn (Hà Nội). 
Nắng nóng như thiêu đốt cũng bỗng chốc chở nên dịu mát đối với người dân nơi đây vì đã có cỗ máy điều hòa tự nhiên khổng lồ xanh mát mắt này.
Vào những ngày thời tiết nắng nóng như đổ lửa đang tiếp diễn như những ngày này, mọi người mới thấy rõ được giá trị của những hồ nước trong phố.
Hồ Văn Chương xanh dịu mát của những ngày tháng 6 mùa hè. 
Hồ nước nép mình trong khu dân cư trên đường Quan Hoa (Cầu Giấy).
Không chỉ giúp điều hòa không khí, những hồ nước có chất lượng nước khá sạch là nơi cho trẻ nhỏ bơi lội hạ nhiệt trong những ngày hè nóng bức.
Cùng với rất nhiều hồ tự nhiên khác, Hà Nội cũng đang dần xuất hiện thêm nhiều hồ nhân tạo nhằm iều hòa không khí cho những người dân thủ đô. Trong hình là hồ điều hòa Mai Dịch nằm ven đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch).
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.