Người dân rộn ràng chuẩn bị đón giáng sinh

Thứ Hai, 24/12/2018, 11:48
Không khí rộn ràng, hình ảnh những cây thông được trang trí phía trước nhà của những người dân theo đạo công giáo, báo hiệu một mùa giáng sinh lại về.

Một số tuyến đường trên địa bàn TP HCM, được trang hoàng lộng lẫy. Ngoài ra khu trung tâm thành phố cũng rất bắt mắt với hình ảnh cây thông, ông già noel. Rất nhiều người đến đây chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm hưởng ứng không khí giáng sinh làm cho con đường tại đây càng náo nhiệt hơn.

Các kiểu trang trí lộng lẫy của giáng sinh

Chiếc xe bồn được trang trí đèn tạo hình ảnh vui mắt lưu thông trên đường phố
Rất nhiều người đến khu vực có người dân theo đạo công giáo đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP HCM, nơi được trang trí từ ngoài đường đến trong nhà bằng nhiều hình ảnh đẹp mắt để chụp ảnh
Chú bé trai hóa thân thành nhân vật ông già Noel để chụp ảnh lưu niệm

Phía trước Diamon Plaza quận 3 được trang trí rất hoành tráng.


Một số người hóa trang thành ông già Noel để tặng quà cho các cháu thiếu nhi
Tại khu vực nhà thờ Đức Bà cũng rất náo nhiệt
  • Tại Đà Lạt:

Từ nhiều tuần qua, gia đình ông Nguyễn Lam Sơn, giáo xứ Thánh Mẫu, TP Đà Lạt, đã thuê người dọn dẹp, chỉnh trang lại nhà cửa, thiết kế thêm khuôn viên, dựng hang đá, cây thông Noel ngoài trời và không thể thiếu được sắc màu của những giàn đèn để làm nổi bật lên căn nhà lộng lẫy trong đêm mùa Giáng sinh. 

Không những thế, gia đình ông Sơn cũng như nhiều hộ khác trong giáo xứ còn trồng rất nhiều hoa tươi trước nhà và hành lang đường Thánh Mẫu để góp phần làm đẹp thành phố khi vừa tròn 125 năm tuổi.

Đà Lạt hân hoan chào đón mùa Giáng sinh

Để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, gia đình anh Lê Quốc Dũng, đường Thánh Mẫu, TP Đà Lạt, cũng đã mua nguyên liệu về, cả vợ chồng và hai cô con gái nhỏ quây quần bên nhau hào hứng thiết kế, trang trí hang đá để tưởng nhớ, thành kính trước ngày chúa Giê su ra đời. 

Anh Dũng cho biết, Giáng sinh còn là dịp đặc biệt để các thành viên trong gia đình anh cùng quây quần, sum họp bên nhau, là dịp để biểu lộ tình cảm vợ chồng, con cái đối với ơn sinh thành và ngược lại.

Một gia đình tại Giáo xứ Thánh Mẫu trang trí nhà thật lộng lẫy để đón Giáng sinh

Như thường lệ, vào dịp Noel, gia đình anh Lê Hữu Phước ở Giáo xứ Thánh Mẫu lại mở tiệc ngoài trời, mời bạn bè, đồng nghiệp tới chung vui, mừng ngày sinh của chúa Giê su. Gần một tháng qua, căn nhà của gia đình anh Phước luôn trong không khí hân hoan, đầm ấm với những buổi đọc kinh cầu nguyện cho một mùa Giáng sinh ban phước, an lành đến với tất cả mọi người.

Nhà thờ hân hoan vào lễ Giáng sinh

Lối vào các giáo xứ Tùng Lâm, Vạn Thành, Du Sinh, Chi Lăng, Mai Anh… TP Đà Lạt, từ nhiều tuần qua đã tươm tất, sạch sẽ không một cọng rác thải. Trong mỗi gia đình, không khí hân hoan chào đón ngày Giáng sinh đã tràn ngập, náo nức, hiện hữu trong từng cử chỉ, nét mặt của người có đạo Thiên Chúa. Các bản Thánh ca tôn vinh, chúc tụng mùa Giáng sinh rộn ràng vang lên trong từng gia đình.

Một mùa Giáng sinh nữa đã về trên Giáo phận Đà Lạt

Từ phía xa xa, tiếng chuông vang vọng của nhà thờ Tùng Lâm tọa lạc trên một cao điểm đều đặn vang lên như thúc giục, nhắc nhở bà con giáo dân với tất cả tấm lòng thành kính hướng về chúa Giê su khi lễ Giáng sinh đã cận kề. Nhà thờ, thánh đường lúc nào cũng rực rỡ, trang hoàng lộng lẫy, nhộn nhịp người tới làm lễ, cầu nguyện, từ sáng sớm cho tới đêm. 

Phan Linh - Kim Ngân (ảnh, clip)
.
.
.