BỊ mèo cắn, người đàn ông tử vong sau 3 tháng

Thứ Tư, 09/10/2019, 19:15

Sau khi bị mèo cắn, anh Út không đi tiêm phòng bệnh dại. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh Út dương tính với bệnh dại dẫn đến tử vong. 


Ngày 9-10, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có trường hợp tử vong vì bệnh dại sau khi bị mèo cắn.

Theo đó, anh Dương Văn Út (SN 1976, ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) có biểu hiện mệt kèm theo ớn lạnh, được người nhà mua thuốc uống nhưng không giảm. 

Sau khi bị mèo cắn, anh Út không đi tiêm phòng dại dẫn đến tử vong (ảnh minh họa)

Sau đó, gia đình đưa anh Út đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Cái Nước để điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi dại và chuyển đến BVĐK tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều trị; sau đó được chuyển lên Bệnh viện bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và tử vong vào 7-10. 

Theo người nhà, khoảng 3 tháng trước, anh Út bị con mèo của gia đình cắn vào ngón trỏ của bàn chân phải, chảy máu nhiều. 

Sau khi bị mèo cắn, anh Út không đi tiêm phòng bệnh dại. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh Út dương tính với bệnh dại.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau, tính từ ngày 14-9 đến nay trên địa bàn huyện Phú Tân đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại và cả tỉnh Cà Mau có 4 trường hợp tử vong do mắc bệnh dại.

Đức Văn
.
.
.