Một ngày phát hiệnt 3 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm lậu

Thứ Năm, 20/10/2016, 19:58

Chiều 20-10, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt  xử phạt 3 cơ sở giết mổ động vật không phép trên địa bàn huyện Tân Phú với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. Đồng thời quyết định tiêu hủy toàn bộ số thịt heo không rõ nguồn gốc của 3 cơ sở giết mổ trái phép bị phát hiện vào sáng cùng ngày...


Theo đó sáng cùng ngày, đoàn liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Đồng Nai, Đội Quản lý thị trường số 1- Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Văn Thiên, ngụ ấp Thanh Thọ 2, xã Phú Lâm, huyện Tân Phú.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở của ông Thiên vi phạm các lỗi giết mổ heo ở những địa điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép và kinh doanh thịt heo không có dấu giết mổ của cơ quan thú y. 

Một lò heo lậu không đảm bảo vệ sinh an toàn trong quá trình giết mổ heo

Tiếp tục kiểm tra, đoàn liên ngành đã bắt quả tang cơ sở của ông Nguyễn Đình Đạt ngụ ấp Ngọc Lâm 3, xã Phú Xuân cùng huyện đang tiến hành giết mổ heo.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy cho phép giết mổ động vật do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tại cơ sở còn hàng trăm kg thịt heo, nội tạng heo không dấu của cơ quan thú y. 

Cơ sở giết mổ gà lậu.
Cùng thời gian trên, đoàn kiểm tra còn bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm Văn Anh ở ấp Thanh Thọ, xã Phú Lâm do ông Trịnh Văn Văn làm chủ đang tiến hành giết mổ gần 100 kg thịt gà không có dấu kiểm soát. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy cho phép giết mổ động vật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngọc Sơn
.
.
.