Một du khách mất tích khi đi du thuyền quốc tế 5 sao

Thứ Hai, 17/12/2018, 09:06
Nguồn tin từ cơ quan chức năng chiều 16-12 cho biết, dấu tích ông Cai Tao – một du khách Trung Quốc được cho mất tích trên vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) khi đang trong hải trình du lịch đường biển vẫn chưa tìm thấy.

Theo Đài thông tin duyên hải Việt Nam, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h29 đêm 13-12, trong lúc du thuyền Quốc tế 5 sao mang tên World Dream – quốc tịch Bahamas đang vận hành tại vị trí 14°04'00N -110°05'00E, cách Eo Gió, TP Quy Nhơn (Bình Định) về phía Đông Đông Bắc 48 hải lý thì thuyền trưởng Jan Blomqvist phát hiện nam du khách Cai Tao mất tích. 

Kiểm tra camera giám sát trên tàu mới phát hiện ông Cai Tao mang phao cứu sinh rời du thuyền World Dream, nhưng không báo cho người quản lý. Ngay sau khi nhận được đề nghị của thuyền trưởng World Dream, Đài thông tin duyên hải Việt Nam đã phát thông báo khẩn cho các tàu vận tải biển, tàu đánh cá vận hành trong khu vực phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, với chiều 335,2m, gồm 18 tầng, tải trọng 5.376 người, World Dream là du thuyền chở khách lớn nhất châu Á, được ví như resort 5 sao trên biển với hàng loạt trang thiết bị cao cấp. Khi xảy ra sự cố nêu trên, du thuyền World Dream trong hải trình từ cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa – Việt Nam đến cảng Shekou, TP Thẩm Quyến – Trung Quốc. Sau nhiều giờ không tìm thấy nam du khách nêu trên, du thuyền World Dream đã rời vùng biển Quy Nhơn để tiếp tục hải trình còn lại.
P.Lương
.
.
.