Sống sót sau khi lạc 3 ngày, 2 đêm trên núi Chứa Chan

Thứ Hai, 25/03/2019, 13:26
Sau khi bị lạc không biết hướng xuống núi Chứa Chan (huyện Xuân lộc, tỉnh Đồng Nai), anh Nguyễn Thành Nhân, SN 1989, ngụ TP Biên Hòa đã đốt lửa sưởi ấm, bẻ lá rừng quây để ngủ trên núi 2 đêm. May mắn gặp được người chỉ đường, anh Nhân đã xuống núi an toàn...



Ngày 25-3, sau 3 ngày 2 đêm lạc trên núi Chứa Chan, anh Nguyễn Thành Nhân, SN 1989, ngụ TP Biên Hòa đã xuống núi an toàn trong sự vui mừng của người thân và bạn bè. 

Anh Nhân sau khi xuống núi an toàn.

Trước đó ngày 23-3, anh Nhân cùng nhóm bạn gồm 6 người leo núi Chứa Chan để tham quan. Do bận việc, các bạn của Nhân đi trước nên hẹn sẽ gặp nhau tại 1 điểm trên núi. Lần đầu tiên đi phượt nên anh Nhân không xác định được hướng đi, bị lạc vào rừng trúc trên lưng chừng núi. 

Đến chiều 23-3, biết mình bị lạc, điện thoại hết pin không thể cầu cứu được ai nên anh Nhân đã leo lên một mỏm đá cao rồi đốt lửa sưởi ấm qua đêm. 

Sáng ngày 24-3, anh Nhân lại tiếp tục tìm đường xuống núi nhưng do có nhiều thung lũng, cây cao, bụi rậm nên anh Nhân vẫn không thể tìm được đường. Hết nước, hết thực phẩm mang theo nên anh Nhân bứt lá rừng để nhai ngậm cho đỡ đói, khát rồi tiếp tục di chuyển. 

Nhận được tin báo của người thân anh này, ngày 24-3 lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Xuân lộc đã huy động gần 100 người lên núi tìm kiếm nạn nhân bị lạc nhưng vẫn không thấy. Đến tối 24-3, do bật lửa không còn gas nên anh Nhân bẻ cành lá cây để đắp cho đỡ lạnh khi nằm ngủ ở một tảng đá lớn trên núi. 

Sáng ngày 25-3 anh Nhân may mắn gặp 2 thanh niên đi núi cho nước uống và chỉ lối xuống. Trưa ngày 25-3, sau khi ăn uống, anh Nhân đã được người thân đưa về nhà an toàn.


Ngọc Sơn
.
.
.