5 căn nhà ở Lâm Đồng bị sập trong cơn mưa lớn

Thứ Ba, 24/07/2018, 17:59
Ngày 24-7, 5 gia đình thôn 5, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại thời khắc lở đất, gây sập nhà xảy ra vào chiều tối hôm trước.

Theo ông Trần Văn Sơn, ngày 23-7, trên địa bàn xã Lộc Thành có mưa lớn suốt ngày. Đến chiều tối, trong lúc gia đình ông đang chuẩn bị cho bữa cơm chiều thì phát hiện căn nhà bỗng rung lắc mạnh, tường rạn nứt rồi phát nổ lộp bộp. Các thành viên của gia đình ông Sơn vừa chạy ra ngoài thì một lượng đất rất lớn từ phía đồi cà phê sau nhà đổ ập xuống. 

Vụ sạt lở đất gây hư hỏng gần như hoàn toàn hai căn nhà của gia đình ông Trần Văn Sơn và hộ ông Trần Văn Long. Ba căn nhà kề đó của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Hồng và chị Bùi Thị Hoằng cũng bị đất sạt lở, gây sập đổ, hư hỏng phần tường phía sau nhà, những phần tường còn lại chằng chịt vết rạn nứt. 

Nhiều đồ đạc của gia đình ông Trần Văn Sơn và Trần Văn Long đã không kịp di chuyển ra ngoài, bị tường đổ, đất lở vùi lấp, gây hư hỏng. 

Bà Nguyễn Thị Thủy cho biết, sau vụ lở đất, gia đình bà không còn chỗ ở nên cả 6 người trong gia đình phải chuyển qua xin ở nhờ hàng xóm. 

Để đảm bảo an toàn cho hơn 20 người thuộc 5 hộ bị ảnh hưởng của vụ lở đất, chính quyền địa phương đã vận động bà con trong khu dân cư tạo điều kiện cho những gia đình này đến ở nhờ trong thời gian chờ khắc phục hậu quả. 

Vụ lở đất đã ảnh hưởng trực tiếp tới 5 gia đình

Theo bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, ngay khi vụ lở đất xảy ra, xã đã huy động lực lượng dân quân và Công an xã tới giúp đỡ 5 gia đình trên. UBND xã Lộc Thành đã hỗ trợ mỗi gia đình số từ 2 - 3,5 triệu, đồng thời đề nghị UBND huyện Bảo Lâm có hướng hỗ trợ những gia đình này để nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống. 

Căn nhà của gia đình ông Trần Văn Sơn bị sập
Cũng theo bà Xuân, ngoài 5 gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất trên, xã này còn có hơn 10 hộ khác có nhà nằm dưới chân đồi đang trong tình trạng báo động có thể xảy ra sạt lở.
Khắc Lịch
.
.
.