Lâm Đồng sử dụng mã quét QR trong căn cước công dân

Chủ Nhật, 16/05/2021, 19:00
Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện quét mã QR trong căn cước công dân để kiểm tra thông tin về người thực hiện các thủ tục hành chính. 

Ngày 16/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng tỉnh này về việc đề nghị sử dụng mã QR trên thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử để kiểm tra thông tin cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan. 

Công an Lâm Đồng đề nghị sử dụng mã quét QR trong CCCD để kiểm tra nhân thân cá nhân

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, tại mặt trước thẻ CCCD gắn chíp điện tử có mã QR lưu toàn bộ thông tin cơ bản về nhân thân của cá nhân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện các giao dịch dân sự, thủ tục hành chính... Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện quét mã QR để kiểm tra thông tin về người thực hiện các thủ tục hành chính.

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị không yêu cầu công dân xuất trình giấy xác nhận số chứng minh nhân dân (thông tin trong mã QR đã được Bộ Công an xác thực), nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, phát huy tính ưu việt của CCCD, đồng thời góp phần đảy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Khắc Lịch
.
.
.