Tài xế grab trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ Tư, 16/06/2021, 14:37
Trong lúc chờ đón khách, anh Phạm Văn Bảo Huy tài xế grab tình cờ nhặt được 100 triệu đồng và đã trả lại cho người đánh rơi.


Nguồn tin từ Công an phường Phước Tiến, TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 16/6, xác nhận anh Phạm Văn Bảo Huy (SN 1978, trú ở 159 Hoàng Văn Thụ, phường Phương Sài, TP Nha Trang) nhặt được 100 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi. 

Theo anh Huy, khoảng 17h chiều 11/6, trong lúc đang chờ đón khách đi xe ôm grab bên đường Lê Quý Đôn, phường Phước Tiến, anh tình cờ nhìn thấy một phụ nữ đi xe máy đánh rơi hai cọc tiền có mệnh giá 500 nghìn đồng. Anh Huy gọi nhưng người phụ nữ không nghe thấy, nên mới nhặt hai cọc tiền và kiểm đếm 100 triệu đồng. 

Anh Phạm Văn Bảo Huy trao lại 100 triệu đồng cho chị Nguyễn Trần Thiên Hòa. 

Trong lúc anh Huy dự tính đăng tin lên facebook để tìm người đánh rơi, thì gần 20 phút sau, người phụ nữ quay trở lại tìm kiếm. Mặc dù người này nói đúng số tiền đã đánh rơi, nhưng vì lo ngại nhầm lẫn nên anh Huy đề nghị đến Công an phường Phước Tiến để trả lại tiền.

Người phụ nữ là Nguyễn Trần Thiên Hòa (SN 1997, trú ở phố Lê Quý Đôn, phường Phước Tiến, TP Nha Trang), cho biết trước đó người cha ruột nhờ chị mạng 170 triệu đồng từ một doanh nghiệp về nhà cất giữ giúp. Chị Hòa cất tiền vào hai túi áo khoác, nhưng do quên kéo khóa một túi nên hai cọc tiền bi rơi trên đường đi. Về đến nhà chị Hòa mới phát hiện mất tiền nên ngược lại hành trình đã đi để tìm kiếm. Sau khi Công an phường Phước Tiến kiểm chứng vụ việc, anh Huy đã trao lại 100 triệu đồng cho chị Hòa.

Được biết hoàn cảnh gia cảnh anh Phạm Văn Bảo Huy còn nhiều khó khăn, anh làm nghề đúc bi hầm rút chất thải. Cách đây nửa tháng, anh Huy vay mượn tiền mua xe máy rồi đăng ký chạy xe ôm grab.

Hữu Toàn
.
.
.