Khẩn trương khắc phục sự cố tràn hơn 7 khối dầu ra môi trường

Thứ Ba, 12/11/2019, 10:10
Ngày 12 –11, Trung tá Đặng Thế Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hải Phòng) cho biết đã phối hợp cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường và một số đơn vị chức năng kiểm tra, yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu tại Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên).


Cụ thể vào 3h sáng ngày 10-11, quá trính làm nóng là đốt bằng ống phun dầu Oil, bộ phận chuyên môn đã phát hiện thấy hệ thống bơm dầu bị sụt áp nên đã đi kiểm tra và phát hiện sự cố vỡ đường ống dẫn dầu xảy ra tại đường ống dẫn dầu FO để sấy lò số 1. 

Vào thời điểm được phát hiện, khoảng 7 khối dầu FO đã chảy tràn qua cống quây và bẫy dầu, rồi chảy ra hệ thống thoát nước của Công ty và tràn ra sông Thải.

Váng dầu nổi trên mặt sông Thải sau sự cố.

Ngay sau sự cố, Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng báo với Trung tâm Xử lý sự cố môi trường Việt Nam để giải quyết. Bước đầu nhận định lượng dầu tràn ra sông Thải khoảng hơn 1 khối và loang rộng hơn 1000 m2 trên mặt sông. 

Theo đó đến chiều 11–11, lực lượng chức năng đã xử lý xong công đoạn quây và hút dầu tràn, tiến tới thực hiện công đoạn làm sạch.

Biện pháp khắc phục bằng cách quây phao ngăn dầu loang, sau đó vớt dầu và làm sạch môi trường.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đến nay toàn bộ số dầu bị tràn đã được phong tỏa và vớt lên khỏi mặt nước, đơn vị ứng phó đã xử lý đến giai đoạn 3 của quy trình là giai đoạn làm sạch bờ và nguồn nước.

Theo ông Lê Minh Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Chinfon cho rằng đây là sự cố bất khả kháng ngoài mong muốn, Công ty cam kết với tinh thần cao nhất để khắc phục sự cố để không ảnh hưởng đến môi trường.

V. Huy
.
.
.