Ít ưu đãi, người dùng “tẩy chay” thuê bao trả sau

Thứ Tư, 02/03/2016, 17:16
Ưu thế đang nghiêng về thuê bao trả trước bởi sử dụng hình thức thuê bao này tiện lợi hơn vì không phải ký hợp đồng, chính sách ưu đãi cũng nhiều hơn so với thuê bao trả sau.


Trong tổng số thuê bao di động trên cả nước, thuê bao trả trước chiếm tới 90%, thuê bao trả sau chỉ có 10%. 

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra tại Hà Nội ngày 2-3, đại diện cả 3 nhà mạng gồm Viettel, MobiFone và VinaPhone đều cho biết: Số lượng thuê bao di động tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2016. Trong đó, VNPT có con số tăng trưởng thuê bao di động ấn tượng nhất là 20%. Tuy vậy, trong tổng số thuê bao di động trên cả nước, thuê bao trả trước chiếm tới 90%, thuê bao trả sau chỉ có 10%. 

Điều này cho thấy ưu thế đang nghiêng về thuê bao trả trước bởi sử dụng hình thức thuê bao này tiện lợi hơn vì không phải ký hợp đồng, chính sách ưu đãi cũng nhiều hơn so với thuê bao trả sau. 

Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu nhà mạng phải nghiên cứu, xem xét nhằm tăng cường thêm lợi ích cho người dùng thuê bao trả sau để khuyến khích loại hình dịch vụ này phát triển.

H.Thanh
.
.
.