Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong mùa hoa sưa

Thứ Tư, 07/03/2018, 14:30
Đến hẹn lại lên, tháng Ba về cũng là lúc hoa sưa bừng nở. Sắc trắng hoa sưa làm cho thủ đô trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.
Tháng ba, trên nhiều con phố Thủ đô được trang điểm bởi sắc trăng tinh khôi của những cây sưa.
Khi những cơn mưa phùn giăng ngập trời, ấy cũng là lúc hoa sưa bắt đầu tung những cánh nhỏ xinh, khoe sắc trắng tinh khiết.
Hoa sưa mọc thành từng chùm. Cây sưa có nhiều nhất trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh hay Giảng Võ đường Thanh Niên.,…. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp một vài cây sưa trên đường Láng hay cây sưa tán rộng ở giữa sân ý túc xá Mễ Trì nằm trên đường Lương Thế Vinh.
Năm nay, hoa sưa nở đẹp một cách lạ lùng, trắng như những bông tuyết, phủ khắp trời Hà Nội.
Hoa sưa đẹp nhưng mùa lại ngắn, hoa nở rất nhanh nhưng cũng chóng lụi tàn. Hoa sưa có thể nở trắng trời mà không hẹn trước, nhưng chỉ cần qua một đêm, hoa lại nhanh chóng rụng rơi theo gió, nhường chỗ cho sắc lá xanh non.
Khi rụng hoa sưa có thể rơi trắng cả một tuyết phố trông như con đường trong tuyết ở một xứ sở châu Âu nào đó...
Những cành hoa sưa khoe sắc trong gió xuân. Thật không quá khi nói rằng, hoa sưa là một nét vẽ đẹp không thể thiếu trong bức tranh Hà Nội.
Vẻ đẹp của loài hoa khiến không ít người dân Thủ đô thích thú. Mùa hoa sưa trở thành một đặc sản riêng có của Hà Nội.
Màu xanh non của lá hòa với sắc trắng của hoa khiến lòng người cũng nhẹ nhàng khi nhìn ngắm. Trong ảnh một cây sưa đang trổ hoa trên phố Phan Đình Phùng Hà Nội.
Không nói quá nếu cho rằng phong cảnh của Hà Nội sẽ thiếu đi một cái gì rất đặc trưng nếu không còn mùa hoa sưa nữa.
Nguyễn Bình-Thế Đại
.
.
.