Đón không khí lạnh, Bắc Bộ mưa rét

Chủ Nhật, 08/02/2015, 02:20
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong ngày 8/2, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, đêm 7/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong ngày 8/2, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời tiếp tục mưa rét với nền nhiệt ở mức thấp, phổ biến trong khoảng 11-19 độ, vùng núi có nơi dưới 10 độ.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm 7-2, gió đông bắc đã mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ hôm nay, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Ngoài ra khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.


H. Ly
.
.
.