Dịu dàng sắc hoa bằng lăng gọi hè về trên phố phường Hà Nội

Thứ Hai, 06/05/2019, 19:43
Mỗi độ tháng 5 tới, khi cái nắng bao trùm Hà Nội, cũng là lúc những cây bằng lăng thân cao, tán rộng bắt đầu nở hoa rực rỡ trên nhiều tuyến phố của Thủ đô.


Cứ mỗi độ đầu tháng năm, trên nhiều con đường của Thủ đô hoa bằng lăng tím lại nở rộ. Sắc tím làm mê mẩn khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn. 
Hoa bằng lăng được trồng rất nhiều ở Hà Nội, nhưng trong đó phố Kim Mã, Đào Tấn, Trần Thái Tông... là những khu vực tập trung nhiều nhất. 
Những bông hoa bằng lăng đầu tiên của mùa hạ, mỏng manh, nhẹ nhàng và mát dịu tâm hồn trong những ngày nắng chói.
 Ít ai biết, bằng lăng gắn liền với một sự tích buồn, là loài hoa của sự chia ly, xa cách, nhớ nhung. Khi bằng lăng nở, cũng là thời điểm mà người ta nhớ về những kỷ niệm xưa cũ của tuổi học trò hồn nhiên với mối tình đầu thuần khiết nhưng dễ xa lìa. 
Mặc dù là loài hoa của sự chia cách, thế nhưng cứ đến mùa bằng lăng, Hà Nội lại đẹp tựa một bức tranh mà những âm vang hối hả của cuộc sống thường nhật vẫn cứ diễn ra như thường, chỉ là, nếu đứng ngắm lâu lâu, chúng ta đều thấy mọi thứ có vẻ... chậm lại.
Là giống hoa ngoại lai, du nhập từ Ấn Độ xa xôi, chẳng biết du nhập vào Việt Nam tự bao giờ nhưng hoa bằng lăng đã gắn bó với bao thế hệ học trò. Chẳng thể đếm được đã có bao nhiêu mối tình được thêu dệt rồi lại chia xa dưới tán cây bằng lăng ấy, chỉ biết rằng, vì màu tím mộng, tím mơ rất lãng mạn của mình, những con đường bằng lăng vẫn là địa điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều đôi trẻ.
Sắc tím bằng lăng nơi phố cổ hàng Đào.
Hoa bằng lăng nở ngợp trời Hà Nội, mang sắc tím trải dài trên nhiều con phố vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình. 
Những bông hoa bằng lăng nở bung, dày đặc...
Những bông hoa tím biếc điểm lên màu xanh của lá tạo nên khung cảnh đẹp đến lạ lùng..
Nhóm PV (Ảnh)
.
.
.