Dàn giáo rơi từ trên cao xuống làm sập 3 mái nhà người dân

Thứ Sáu, 19/02/2016, 15:06
Vào khoảng 8h sáng ngày 19-2, bất ngờ dàn giáo và bê tông cốt thép đang xây dựng trên nóc tòa nhà ngân hàng rơi xuống nhà người dân 1 nhà bị sập trần hoàn toàn, 2 nhà khác bị ảnh hưởng.

Dàn giáo và bê tông cốt thép đang xây dựng trên nóc tòa nhà Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hà Thành (74 Thợ Nhuộm – Hoàn Kiếm – Hà Nội) đã bất ngờ đổ ập xuống nhiều mái nhà người dân thuộc ngõ 72 Thợ Nhuộm.

Vào thời gian trên, nhiều gia đình sống tại ngõ 72 Thợ Nhuộm giật mình và hoảng sợ khi nghe tiếng ầm từ trên cao đổ liên tiếp xuống mái nhà.

Bà Hoa, 1 trong 3 gia đình bị thiệt hại cho biết: “Lúc đó, có một số người đã đi học và đi làm, những người ở nhà thì đang đứng ở phía ngoài sân. Đang đứng thì bất ngờ nghe tiếng ầm ầm đổ xuống mái nhà. Chúng tôi không biết việc gì đang xảy ra, đến khi nhìn vào nhà thì mới thấy mái nhà sập”.

Trần nhà bị sập do dàn giáo và khối bê tông đổ ập từ trên cao xuống.
Dàn giáo và bê tông đổ xuống trần nhà người dân.
Khối bê tông rơi xuống sàn nhà.
Dàn giáo và khối bê tông rơi từ nóc tòa nhà ngân hàng xuống nhà người dân.

Tại hiện trường, 1 nhà bị lượng dàn giáo và bê tông rơi xuống nhiều nhất đã sập hơn 1 nửa mái nhà. Trần nhà, gạch đá rơi xuống sàn nhà, đồ đạc bị hư hỏng. 2 nhà bên cạnh trần nhà cũng bị ảnh hưởng do một số cây dàn giáo rơi xuống.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an phường Trần Hưng Đạo, Công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa, kiểm tra. Lãnh đạo Công an phường Trần Hưng Đạo cho biết: “Vụ việc xảy ra không thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khối bê tông và dàn giáo đang thi công trên tòa nhà Ngân hàng BIDV rơi xuống làm 1 trần nhà bị sập hoàn toàn và 2 trần nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng hư hỏng. Sau khi sự việc xảy ra, phía Ngân hàng đã sang hiện trường xin lỗi người dân và khắc phục hậu quả. Đại diện ngân hàng cam kết với người dân bị thiệt hại là sẽ sửa toàn bộ những nhà bị hư hỏng".

Xuân Bùi
.
.
.