Bàng "thay áo mới" khi xuân về đỏ rực đường phố Đà Nẵng

Chủ Nhật, 17/02/2019, 20:17
Khi đất trời đón mùa xuân, đâu chỉ có muôn hoa khoe sắc làm du khách say mê, mà tại thành phố bên sông Hàn còn làm thổn thức, đắm say bao du khách bởi một vẻ đẹp rất nên thơ đó là những con phố như nhuộm một màu đỏ rực khi cây bàng vào mùa thay “áo mới”….

Tháng Giêng âm lịch, những cơn gió nhẹ theo nắng về ngang qua từng góc phố bên bờ sông Hàn khiến những hàng cây bàng kẽ rũ bộ áo lá đỏ của năm cũ. Rồi chẳng đợi gì thêm, cái nắng vừa đủ ấm của mùa xuân đã ươm những chồi non từ bao giờ, vươn lên mạnh mẽ giữa nền xanh của bầu trời.  





Tháng giêng âm lịch, những cơn gió nhẹ theo nắng về ngang qua từng góc phố bên bờ sông Hàn khiến những hàng cây bàng kẽ rũ bộ áo lá đỏ của năm cũ.

Năm nào cũng vậy, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 năm mới là mùa cây bàng ở Đà Nẵng thay lá. Những tán lá xanh bỗng sau một đêm chuyển sang màu đỏ rực khắp góc trời khiến nhiều người thích thú.


Không quá rực rỡ, nổi tiếng và cuốn hút như mùa Bàng thay lá ở Hà Nội hay Côn Đảo, những góc phố trải đỏ lá bàng của Đà Nẵng lại có một nét quyến rũ rất riêng, đẹp đến nao lòng. 

Dạo quanh các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng như: Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tri Phương, xen lẫn nhưng hàng cây xanh là những tán lá đỏ rực của cây bàng khiến nhiều người nhận ra từ xa. Nhiều người dân và du khách khi đến TP. Đà Nẵng cho biết: Không quá rực rỡ, nổi tiếng và cuốn hút như mùa Bàng thay lá ở Hà Nội hay Côn Đảo, mà những góc phố trải đỏ lá bàng của Đà thành lại có một nét quyến rũ rất riêng. Và nếu mùa thu Hà Nội là mùa thay lá thì cây bàng ở Đà Nẵng lại chọn mùa xuân để trút đi bộ áo đỏ.

Thi vị hơn, khi buổi sáng đầu năm, được đón nắng ấm bằng những bước chân dạo trên những con được rộng trải dài thênh thang có thảm lá bàng và hít thở bầu không khí trong lành của thành phố biển. Và ghé vào một quán café cóc nơi vỉa hè Bạch Đằng, Trần Phú để thưởng thức từng giọt cafe ấm và ngắm những tán lá bàng đỏ.

Thi vị hơn, khi buổi sáng đầu năm, được đón nắng ấm bằng những bước chân dạo trên những con được rộng trải dài thênh thang có thảm lá bàng và hít thở bầu không khí trong lành của thành phố biển.

Và còn có hình ảnh nổi bật màu áo xanh những cô công nhân vệ sinh môi trường giữa những hàng cây bàng rực đỏ… Đêm qua và sáng nay, họ chính là những người đã góp phần giúp cây bàng sớm thay màu áo mới, đem đến cho một thành phố đáng sống như Đà Nẵng thêm sạch đẹp, và sẽ xanh hơn trong những ngày đầu xuân này…


Hoài Thu
.
.
.