Túc trực ngày đêm canh giữ, cá koi Nhật vẫn chết trên sông Tô Lịch

Thứ Năm, 19/09/2019, 20:14
Sau ba ngày khi được các chuyên gia Nhật Bản thả xuống khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nano-Bioreactor trên sông Tô Lịch, cá Koi đã xuất hiện tình trạng chết nổi.

Sáng ngày 16-9, Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Việt Nhật (JVE) - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tiến hành thả cá Koi - cá chép Nhật Bản và cá chép Tam Dương để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano-Bioreactor
50 con cá Koi Nhật Bản sau 3 ngày thả xuống bể xử lý khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nano-Bioreactor, đã xuất hiện tình trạng cá Koi chết nổi.
Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 19-9 tại khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ nano đã xuất hiện thêm tình trạng cá Koi chết nổi.
Trước đó trưa ngày 18-9 đã có một con cá Koi được phát hiện đã chết, đến chiều nay (19-9) có thêm 3 con nữa.
Nhân viên bảo vệ cho biết từ hôm được thả, đàn cá không có biểu hiện gì bất thường, đến khoảng 12h trưa qua có người dân xuống xem thì phát hiện một con bơi yếu dần rồi chết ngửa bụng.
Theo quan sát của PV, tại khu vực này được lắp đặt khoảng 6 đến 8 camera theo dõi quanh khu vực để đảm bảo an ninh quanh khu vực thí điểm.
Bên cạnh đó, khu vực này cũng được các nhân viên bảo vệ túc trực suốt 24h để đảm bảo an toàn và trông coi các thiết bị trong khu vực này.
Khu vực thả cá được rào bằng lưới để bảo vệ đàn cá.
Theo anh Vũ Quang Huy thuộc Hội Cá cảnh Hà Nội cho biết: “Cá Koi Nhật Bản khá là khó trong việc thuần hóa và nuôi dưỡng, phải đảm bảo về kỹ thuật, chất lượng nước của hồ nuôi".
Anh Huy cho biết thêm, việc thả cá trực tiếp như ở sông Tô Lịch nếu không đảm bảo về nhiệt độ hay sự quen thuộc môi trường, cá có thể yếu dần và chết trong một vài ngày.

Thanh Anh
.
.
.