Bão đổ bộ lên Đà Lạt, thủy điện xả lũ, học sinh nghỉ học

Thứ Bảy, 04/11/2017, 10:45

Sáng hôm nay (4-11), ông Phan Công Ngôn, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện tất cả các hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xả lũ với lưu lượng khoảng 75m3/s. 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 12 đang càn quét trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ, ngành thủy lợi Lâm Đồng cảnh báo, mưa bão có thể gây lũ quét đột đột tại các sông suối, vùng trũng thấp, đề nghị nhân dân nâng cao cảnh giác và không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Cây đường phố bị gió giật gãy đổ

Trong khi đó, theo bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, để tránh rủi ro do cơn bão số 12 gây ra, sở này đã chỉ đạo tất cả các trường học cho học sinh nghỉ học trong ngày 4-11, sau đó các trường sẽ bố trí học bù vào thời điểm thích hợp.

Từ chiều tối qua đến sáng nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Nhiều cây cối tại Đà Lạt đã bị gió quật gãy đổ.

Đặc biệt, lúc 8h30, một cây tùng cổ thụ khoảng 60 năm tuổi trên đường Yersin, phường 10, TP Đà Lạt đã bị gió giật ngã, đổ ập vào một cửa hàng chuyên kinh doanh gas nhưng rất may vào thời điểm này vị trí cây gãy đổ xuống không có người.

Hiện tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp thương vong về người do bão số 12 gây ra.

Để đảm bảo an toàn, các nhà xe chạy tuyến Đà Lạt – Nha Trang qua đèo Khánh Vĩnh cũng đã tạm ngừng hoạt động để chờ bão tan.

Đến trưa ngày 4-11, trên địa bàn Lâm Đồng mưa ngày càng lớn và gió vẫn giật mạnh!.. 

Khắc Lịch
.
.
.