Áp dụng hóa đơn điện điện tử cho 100% khách hàng

Thứ Bảy, 14/03/2015, 10:15
Bắt đầu từ tháng 3/2015, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) chính thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy cho khách hàng của 12 quận, huyện còn lại. Trước đó, EVN HANOI đã áp dụng hóa đơn điện tử cho khoảng 1,4 triệu khách hàng của tại 17/29 quận, huyện.

Như vậy, đến tháng 3/2015, 100% khách hàng (khoảng 2 triệu khách hàng) sẽ được sử dụng đồng loạt hóa đơn điện tử trong mua bán điện. Việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hoá đơn khi cần thiết; thuận tiện cho việc hạch toán, kê khai, quyết toán thuế và góp phần bảo vệ môi trường…

Hóa đơn điện tử cho phép lưu thông tin trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu qua trang web www.evnhanoi.com.vn bất cứ khi nào cần. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức và thanh toán một cách chủ động, qua ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán... chứ không phải chờ nhân viên đến thu hoặc đến quầy thu của ngành Điện.

V.H.
.
.
.