Dừng xả lũ giải cứu 15 người nhịn đói, bị mắc kẹt trên rẫy

Thứ Ba, 07/11/2017, 20:27
15 người tại Quảng Nam rủ nhau đi làm rẫy thuê bên kia sông Đăk Mi, lúc quay về thì thủy điện đã xả lũ nên họ không dám qua sông, quay lại tìm trại rẫy ở tạm…

Chiều 7-11, trao đổi với phóng viên CAND, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết trong sáng cùng ngày đã yêu cầu thủy điện Đăk Mi 4 khẩn cấp dừng xả lũ hoàn toàn để giải cứu 15 người bị mắc kẹt khi đang đi làm rẫy.

Trước đó, sáng 3-11, 15 người ở thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn rủ nhau đi làm rẫy thuê bên kia sông Đăk Mi, lúc quay về thì thủy điện Đăk Mi 4 đã xả lũ nên họ không dám qua sông, quay lại tìm trại rẫy ở tạm.

Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 15 người bị mắc kẹt trên rẫy nhiều ngày.

2 ngày nay, 15 người này phải nhịn đói vì thức ăn mang theo đã hết, trong khi khu vực này bị mất sóng điện thoại hoàn toàn nên không thể liên lạc với gia đình.

Nhiều ngày không thấy người thân trở về, gia đình đã phải kêu cứu chính quyền giúp đỡ. Nhận được tin báo, ông Hà đã khẩn trương yêu cầu thủy điện Đăk Mi 4 ngưng xả lũ hoàn toàn, đồng thời huy động lực lượng Công an, Quân sự tìm biện pháp ứng cứu.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ chờ nước rút, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công, đưa 15 người trở về nhà cùng gia đình an toàn.

Ngọc Thi
.
.
.