Tiểu thương hầu đồng chợ Hạ Long bị xử phạt 3,5 triệu đồng

Thứ Năm, 05/04/2018, 20:07
Chính quyền địa phương đã yêu cầu BQL chợ Hạ Long I kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể có liên quan…


Ngày 5 – 4, ông Nguyễn Đình Nam, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã tiến hành xử lý vụ việc tổ chức hầu đồng trái quy định tại chợ Hạ Long I.

Theo báo cáo của UBND phường Bạch Đằng, ngày 28– 3, sau khi nhận được phản ánh của Báo Công an nhân dân về việc các hộ kinh doanh tổ chức lễ cúng đầu năm và hấu đồng trái phép tại khu vực tầng 3 của chợ Hạ Long I. Chính quyền địa phương phối hợp với Phòng VHTT thành phố tiến hành lập biên bản làm việc với BQL chợ để xác minh làm rõ vụ việc.

Kết quả đã xác định bà Phạm Thị Hiền, chủ cơ sở kinh doanh hải sản tại chợ, trú tại phường Hà Khánh, là người đứng ra thuê giá, tập hợp các tiểu thương tổ chức hầu đồng. Bà Hiền đã thừa nhận vi phạm và viết cam kết không tái phạm.

Việc tổ chức hầu đồng tại chợ là trái quy định.

Ngày 3 – 4, UBND phường Bạch Đằng đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của BQL chợ, Phòng VHTT, Công an thành phố Hạ Long thống nhất xử phạt hành chính đối với bà Phạm Thị Hiền số tiền 3,5 triệu đồng.

Đối với BQL chợ Hạ Long I, sau khi nghe báo cáo giải trình, UBND phường Bạch Đằng đã yêu cầu tiến hành kiểm điểm đối với các cá nhân, tập thể liên quan và rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý hoạt động tại chợ để không xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

V.Huy
.
.
.