Xử lý nghiêm vụ chú tiểu bị hành hạ trong chùa

Thứ Năm, 27/11/2014, 09:42
Ngày 26/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cho biết đã trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích hai cháu Lê Văn Nui, 10 tuổi, học sinh lớp 5 và Trần Lê Minh Nguyên, 8 tuổi, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm, là nạn nhân đã bị ông Nguyễn Võ Đồng, 36 tuổi - người giúp việc quản tự chùa Long Sơn ở 04 Ngô Gia Tự, phường Đài Sơn hành hạ.

Trước đó, người dân địa phương nghe tiếng la khóc bất thường bên trong chùa Long Sơn. Khi tiếp cận mới phát hiện trên thân thể hai chú tiểu Lê Văn Nui và Trần Lê Minh Nguyên có nhiều vết thương sưng nề, bầm tím và xây xát. Theo lời kể của hai đứa trẻ, từ nhiều tháng qua đã bị ông Nguyễn Võ Đồng đánh đập bằng roi tre, dây điện, dây dù, đồng thời đe dọa tính mạng buộc nạn nhân không tiết lộ sự thật cho người khác biết.

Sau khi vào cuộc, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã thu giữ vật chứng dây điện, dây dù là công cụ liên quan vụ hành hạ hai chú tiểu, trên người nạn nhân còn nhiều vết thương bị đánh đập chưa kịp lành. Bước đầu ông Nguyễn Võ Đồng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật như nạn nhân trình bày.

Hành vi của ông Nguyễn Võ Đồng đã có dấu hiệu tội phạm hành hạ người khác theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 110 BLHS, việc trưng cầu giám định thương tích để củng cố thêm chứng cứ trong quá trình điều tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên chỉ có cháu Nui được người mẹ là bà Lê Thị Vin, 44 tuổi, trú ở Buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk đưa đi giám định, trong khi người giám hộ cháu Nguyên từ chối và không yêu cầu khởi tố.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Ninh Thuận cho biết, ông Nguyễn Võ Đồng là tăng sinh trung cấp Phật học và chỉ giúp việc quản tự chùa Long Sơn trong thời gian người trụ trì đi vắng.

Phan Văn Lương
.
.
.