Vụ mẹ phát hiện thi thể con ở An Giang:

Xót xa người ở lại

Thứ Ba, 06/01/2015, 15:33
Phạm Huỳnh Hải (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được xem là nghi can số 1 trong vụ án Hà Văn Xuyên (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) bị sát hại hết sức dã man, gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây tại tỉnh An Giang.

Sau khi anh Xuyên bị sát hại, chính Hải mang chiếc xe môtô của nạn nhân đi cầm cố và sau đó trốn khỏi địa phương. Hiện, Công an tỉnh An Giang đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.

Theo bà Ngô Thị Gấu (mẹ của nạn nhân Xuyên): “Thật lòng mà nói, lúc phát hiện ra đó là thi thể con trai mình, tôi không còn biết gì. Tuy nhiên, tôi cũng ráng gượng dậy để còn sức lo liệu chuyện hậu sự cho nó. Mấy ngày trước, nó còn khoe với tôi là đã chọn được bạn gái, có thể sang năm sẽ cưới. Thế mà hôm nay thì mất tất cả. Sao người ta nỡ nhẫn tâm sát hại nó dã man như vậy”.

Cũng theo bà Gấu, gần chục năm nay anh Xuyên đi làm nghề nấu cám thuê cho các chủ ao nuôi cá tra ở huyện Châu Phú. Anh Xuyên có thói quen không mang tiền lương về nhà, mà gửi lại cho chủ hầm giữ giùm. Cách nay khoảng 2 tháng, anh Xuyên được anh Phạm Minh Tuấn (anh ruột Hải) thuê làm người chăm sóc chính cho ao nuôi cá tra, với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Toàn bộ số tiền, vàng mà anh Xuyên tiết kiệm cũng nhờ anh Tuấn cất giữ. Ngoài ra, anh Xuyên còn cho Hải mượn 10 triệu đồng để làm ăn.

Anh Phạm Minh Tuấn cho biết: “Lúc 5h chiều 30/12/2014, tôi còn thấy Xuyên đi vớt cá chết trong ao. Thế nhưng, đến sáng hôm sau thì mọi người không thấy Xuyên ở đây như thường lệ.  Lúc đầu tôi nghĩ Xuyên bỏ hầm nuôi cá đi đâu mất biệt đến 5 ngày sau mới về như những lần trước đó. Tôi cũng định sáng 1/1 đến gặp mẹ Xuyên để hỏi chuyện, nhưng không ngờ là ngay sau đó có người báo tin đã vớt được xác nó trong bao tải dưới kênh. Tôi lập tức mang 21 triệu đồng, 4 chỉ vàng 24K do Xuyên gửi để trao lại cho gia đình bà Gấu. Tôi rất xót xa khi chuyện đau lòng này xảy ra. Xuyên nó rất hiền và giỏi nghề nữa”...

Sau khi dò hỏi thông tin từ nhiều phía khác nhau, ngày 4/1, bà Nguyễn Thị Mỹ (mẹ ruột của Hải) đã đến nhà bà Gấu ngỏ lời xin lỗi gia đình về hành vi giết người hết sức dã man của Hải (?!). Bởi trước đó, gia đình bà không hề hay biết gì về vụ án. Bà chỉ biết lực lượng Công an đã mời chị Huỳnh Thị Phương (vợ Hải) đến cơ quan làm việc. Ngoài ra, do Hải đã lấy chiếc xe của nạn nhân đi cầm cố trong thời gian diễn ra vụ án mạng và đã bị Công an thu hồi. Kết hợp với việc mấy ngày nay Hải bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đó mà Hải trở thành nghi can số 1 của vụ án.

Bà Mỹ xót xa cho biết: “Mấy ngày nay, tôi đã gọi điện thoại cho người thân ở khắp nơi với hy vọng tìm được thằng Hải để kêu nó ra đầu thú, chứ không thể sống ngoài vòng pháp luật được. Tôi thấy rất đau khổ và xấu hổ với bà con lối xóm vì hành động tàn độc của con mình. Tôi không bênh con, tôi mong pháp luật trừng trị nó thích đáng”. 

Sở dĩ bà Mỹ nghĩ cho rằng con mình là hung thủ trong vụ án là vì chiếc xe môtô của anh Xuyên bị mất trước đó đã được tìm thấy tại 1 tiệm cầm đồ ở TP Châu Đốc (An Giang). Qua xem lại hệ thống cammera an ninh của tiệm cầm đồ, cơ quan chức năng xác định người mang xe đến đây cầm chính là Phạm Huỳnh Hải. Vụ việc được các cơ quan chức năng tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ…

Văn Đức – T.Biên
.
.
.