Sốc với cảnh xe buýt ngang nhiên chạy trên... vỉa hè

Thứ Sáu, 02/06/2017, 16:48
Một người đã đăng tải trên mạng đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe buýt ngang nhiên chạy trên vỉa hè làm nhiều người đi đường cũng như cư dân mạng bức xúc.

Chiều 1-6, tài khoản cá nhân của B.T.N. có đăng tải một đoạn clip ghi lại sự việc cảnh xe buýt leo lên vỉa hè, đoạn gần giao lộ Cách mạng Tháng Tám – Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Xe buýt chạy tuyến số 38 (KDC Tân Quy – Đầm Sen) BKS: 51B-522.01 vô tư leo lên vỉa hè giành cho người đi bộ. Trong khi đó, dưới lòng đường cảnh xe ô tô, xe máy chen chúc nhau, phần vỉa hè khá thông thoáng.

Đoạn clip đã được nhiều người chia sẻ và bình luận, một số ý kiến cho rằng nên cảm thông cho tài xế, vì trễ một phút cũng bị phạt. Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều bức xúc về việc lái xe chở hành khách mà không tuân thủ luật giao thông của tài xế xe buýt.

Chiếc xe buýt ngang nhiên chạy trên vỉa hè

Một số ý kiến khác cũng lên án, gọi xe buýt là “hung thần” vì thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu trên các tuyến đường, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường.

Theo chia sẻ của bạn có nick name T.L. cho hay: “Nên tuân thủ luật và an toàn tính mạng cho người dân, dù là xe giá rẻ phục vụ cộng đồng nhưng đừng xem thường luật pháp”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe buýt chạy tuyến 38 do Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng Thành phố quản lý. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm bắt được thông tin và đang tiến hành kiểm tra, xác minh tài xế điều khiển để xử lý.

"Trung tâm đã nhận được thông tin phản ánh. Hiện nay bên Trung tâm đang tiến hành khẩn trương xác minh tài xế điều khiển xe. Nếu tài xế mà sai phạm, tùy vào mức độ Trung tâm sẽ có mức xử lý nghiêm. Hiện tại chúng tôi đang trích xuất, xác minh tài xế điều khiển nên chưa thể cung cấp thêm thông tin cho báo chí.", ông Trung nói.

P. Linh (clip)
.
.
.