Xây dựng hồ Bún Xáng chống ngập cho trung tâm TP Cần Thơ

Thứ Ba, 28/06/2016, 14:12

Ngày 28-6, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, khởi công xây dựng hồ Bún Xáng, thuộc Dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP Cần Thơ (thuộc phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều). 

Dự án hồ Bún Xáng cho ý nghĩa quan trọng, giúp TP Cần Thơ chống ngập khi triều cường và mưa bão. Công trình có tổng vốn đầu tư 222 tỷ đồng được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của địa phương với thời gian thi công là 20 tháng.

Dự án bao gồm các hạng mục, như: nạo vét lòng hồ với diện tích là 12,6 ha với tổng khối lượng bùn là 280.000 m3; xây dựng các tuyến đường quanh hồ có chiều rộng lộ giới trung bình là từ 15-18m với tổng chiều dài gần 2.900m; xây dựng các hạng mục bờ kè có tổng chiều dài 2.500m; xây dựng hệ thống thoát nước mưa và nước thải riêng biệt; các hạng mục cấp nước, điện hạ thế, điện chiếu sáng, cây xanh, công viên cảnh quan...

Dự án hồ Bún Xáng có ý nghĩa quan trọng, giúp khu vực trung tâm TP Cần Thơ chống ngập khi triều cường và mưa bão.  

Đây là công trình cuối cùng nằm trong Dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP Cần Thơ, nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, tăng lưu lượng dự trữ nước, điều tiết nước lưu vực quanh hồ Bún Xáng, góp phần phòng chống ngập khu vực trung tâm TP Cần Thơ trước quá trình biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng sống cho người dân thành phố.

Được biết, dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP Cần Thơ được thực hiện từ năm 2012 đến 31/12/2017 với 30 gói thầu xây lắp trên địa bàn của 12 phường, thuộc 4 quận: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy và Ô Môn, được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của WB và đối ứng của địa phương với tổng nguồn vốn thực hiện trên 90 triệu USD. 

Văn Đức
.
.
.