Xây dựng Đoàn bằng các hoạt động tri ân thực tế, có ích cho xã hội

Chủ Nhật, 19/03/2017, 16:59
Ngày 19-3, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội, gần 500 bạn đoàn viên đại diện cho hơn 6.000 sinh viên trường Khoa học Xã hội và Nhân văn đến báo công và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với chủ đề “Truyền lửa tháng ba”.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỉ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn trường tri ân những người có công với đất nước thông qua những hoạt động có ích cho xã hội.

Mặc dù trời mưa nhưng đoàn viên vẫn có mặt đông đủ tại nghĩa trang Liệt sĩ.

Anh Trần Bách Hiếu, Bí thư đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Đoàn trường đẩy mạnh và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thông qua các chương trình, hoạt động thực tiễn thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong công tác tri ân, uống nước nhớ nguồn”.

Các bạn sinh viên lau dọn bia mộ các AHLS, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Mang hoa cắm từng ngôi mộ.

Tới dự có các thân nhân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, các thành viên của Quỹ Mãi mãi tuổi 20 TP Hà Nội, các cựu chiến binh, cùng các bạn đoàn viên thanh niên của trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Bà Trần Hồng Dung (Phó Chủ tịch thường trực HĐQL Quỹ Mãi mãi tuổi 20) cho biết: “Thời gian tới Quỹ sẽ kết hợp cùng với Đoàn trường tổ chức các diễn đàn, giao lưu kết nối giữa các cựu chiến binh và các bạn trẻ nhằm củng cố niềm tin, tiếp thêm động lực cho các thế hệ nối tiếp nhau xây dựng đất nước”.

Thân nhân các gia đình Liệt Sỹ cùng các bạn Đoàn viên thắp hương tri ân tại nghĩa trang.

Bên cạnh các hoạt động như dọn vệ sinh, dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân, các bạn đoàn viên còn đến thăm nhà thân nhân các AHLS, Mẹ VNAH tặng quà, thăm hỏi, quây quần bên gia đình, giúp đỡ những công việc thường nhật để tỏ lòng biết ơn tới những người đã chiến đấu anh dũng vì độc lâp – tự do của Tổ quốc.

Hoàng Thương
.
.
.