Xác minh thông tin một người dân ở Huế nghi bị chết ở Anh

Thứ Ba, 29/10/2019, 15:59

Chiều 29-10, ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được trình báo của một gia đình ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) liên quan đến sự việc mạng xã hội loan tin người thân của gia đình này là một trong số 39 nạn nhân bị chết tại Anh.



Hiện Sở Ngoại vụ đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo ông Phú, các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin nên không biết sự việc đúng sai thế nào.

Trước đó, một số trang cá nhân Facebook đưa thông tin rằng: “Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Nguyễn Bá H., một trong số 39 người chết ở Anh...” kèm theo hình ảnh của người này.

Ông Lê Văn Đông xác nhận hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội facebook là anh H, công dân ở phường Vỹ Dạ.

Theo xác nhận của ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng tổ dân phố 19, phường Vỹ Dạ thì thông tin, hình ảnh đăng tải trên Facebook là anh Nguyễn Bá Vũ H. (SN 1986), con của ông Nguyễn Bá T ở trong tổ dân phố. Theo ông Đông thì gia đình này quê gốc Quảng Nam chuyển đến sinh sống ở địa phương từ năm 2001 và hành nghề bán bánh chưng, bánh tét.

Năm 2012, H tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc và về quê sinh sống một thời gian. Sau đó H ra tỉnh Nghệ An làm ăn và địa phương không hề biết người này sinh sống chỗ nào.

Mọi sinh hoạt trong gia đình ông T vẫn diễn ra bình thường sau khi mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin trái chiều về con ông T.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ cho biết thêm, Công an phường cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh các thông tin mà mạng xã hội lan truyền.

Trong ngày 29-10, mọi sinh hoạt trong gia đình ông T. vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, lúc phóng viên báo chí tìm đến gia đình ông T. thì những người trong gia đình từ chối cung cấp thông tin.


Anh Khoa
.
.
.