Vườn chà là lớn nhất miền Tây hút khách tham quan

Thứ Hai, 08/06/2020, 15:44
Mỗi ngày, khu vườn đón từ 400 – 500 khách, riêng những ngày cuối tuần lên đến khoảng 1.000 khách đến tham qua, chụp ảnh và nếm thử mùi vị của trái chà là.
Vườn chà là nằm trên tuyến đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao thuộc phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Từ cổng làng hoa Sa Đéc vào khoảng 1km, du khách có thể thấy vườn chà là đang cho trái rộ, từng chùm trái rũ xuống rất đẹp mắt.
Trái chà là khi chín sẽ có màu nâu, vị ngọt thanh, nhiều du khách đều tỏ ra ấn tượng. Quản lý vườn hái trái chà là để du khách thưởng thức hương vị.
Những chùm chà là sum suê.
Vườn chà là có hơn 100 cây trên 10 năm tuổi, đây được xem là vườn chà là lớn nhất miền Tây hiện nay. Chủ vườn chà là cho biết, khu vườn chà là kiểng này mở cửa phục vụ khách tham quan hơn hai tuần qua. Đây là năm đầu tiên khu vườn mở cửa đón khách vào tham quan, chụp ảnh với giá vé 20.000 đồng/người.

Mỗi năm, cây chà là kiểng chỉ cho trái 1 đợt duy nhất vào mùa hè, từ thời điểm cây ra hoa đến rụng hết trái kéo dài chưa đến 2 tháng. Đây cũng là lý do nhiều du khách tranh thủ đến tham quan khu vườn khi cây đang còn trái và thưởng thức mùi vị của chà là.
Những ngày qua lượng khách đến tham quan, chụp ảnh ngày một đông. Khu vườn đón từ 400 – 500 khách/ngày, riêng những ngày cuối tuần lên đến khoảng 1.000 khách.
Theo ông Võ Minh Tuyến, chủ vườn thì 10 năm trước ông mua lại khu đất có diện tích 4.000m2. Khi đó trên đất chủ vườn cũ trồng sẵn 150 gốc chà là Campuchia đã được 1 năm tuổi. Ông Tuyến đã chăm sóc, đến nay 50 cây đang cho trái.
Chà là chủ yếu được trồng bằng hạt tùy vào thổ nhưỡng mà thời gian cây cho trái khác nhau nhưng cũng 5 năm sau mới ra hoa tạo quả. Chủ vườn đã nhân giống được hơn 300 gốc chà là giống được 1 năm rưỡi tuổi với giá bán từ 120 ngàn đến 150 ngàn đồng/cây.
Như Anh
.
.
.