Vùng núi Bắc Bộ có nơi xuống 1 độ C, trời rét buốt

Thứ Bảy, 20/12/2014, 03:38
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (19-12), nền nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì ở mức rất thấp. Lúc 6h sáng, nhiệt độ đo được tại một số trạm quan trắc như sau: Sa Pa 2 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 5,2 độ C, Bắc Kạn 7,4 độ C, Sơn La 8 độ C...

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và sáng 21-12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng ít đến quang mây.

Trời tiếp tục rét buốt về đêm và sáng sớm, vùng núi cao có nguy cơ xảy ra băng giá và sương muối. Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ từ sáng 21-12, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 2-4 m, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý) duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4 m, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, sóng biển cao 3-5 m, biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.            

H. Ly
.
.
.