Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Thứ Bảy, 27/05/2017, 17:43
Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, vùng áp thấp đang gây mưa giông cho vùng biển phía Nam đồng thời khiến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn vào chiều tối và đêm.


Trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa đang tồn tại một vùng áp thấp. Hiện vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,3-16,3 độ Vĩ Bắc; 111,3-112,3 độ Kinh Đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 6-7.

Trên đất liền, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và giông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Thời tiết duy trì mát mẻ với mức nhiệt cao nhất phổ biến 33-34 độ.

Trong khi đó, các tỉnh phía Bắc có nắng mạnh, trời oi bức, đêm không mưa. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 22-33 độ. Kiểu hình thái thời tiết này còn kéo dài trong nhiều ngày tới. 

K. Vy
.
.
.