Giây phút chìm ghe trên sông La Ma qua lời kể của những người thoát nạn

Thứ Bảy, 15/02/2020, 19:21
“Do em T. không biết bơi nên khi ghe bị chìm, tôi cố hết sức dùng 2 tay đưa cả Minh và T. vào bờ. Vì nước sông sâu, chảy mạnh nên bơi được một đoạn thì tôi đuối sức. Thấy vậy nên Minh bảo tôi cố gắng đưa T. vào bờ còn Minh tự bơi. Khi tôi đưa được em dâu vào bờ, quay lại nhìn thì thấy Minh đã mất tích trên sông từ lúc nào không hay”, anh Dũng nghẹn ngào kể lại.

Chiều 15/2, Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đến 16h20 chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích thứ 3 trong vụ chìm ghe trên sông La Ma (xã Hương Phú).

Theo đó, nạn nhân được tìm thấy là anh Trần Đình Minh (SN 1988, ở thôn Phú Hòa, xã Hương Phú). Thi thể anh Minh được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy cách vị trí gặp nạn khoảng 200m.

Đến hơn 16h chiều nay, các nạn nhân mất tích sau vụ chìm ghe trên sông La Ma đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Có mặt tại hiện trường, anh Trần Đình Dũng (ở thôn Phú Hòa, xã Hương Phú, anh trai nạn nhân Minh) vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Anh Dũng cho biết, vào khoảng 7h30 sáng nay, 12 người dân ở thôn Phú Mậu, xã Hương Phú đi ghe vượt qua con sông La Ma để khai thác gỗ keo tràm thuê. Cùng đi trên chuyến ghe định mệnh này có anh Dũng cùng vợ chồng em trai Trần Đình Minh và vợ là Đoàn Thị T. (SN 1991). 

Tuy nhiên khi đến đoạn giữa sông thì chiếc ghe không may bị chìm. “Do em T. không biết bơi nên khi ghe bị chìm, tôi cố hết sức dùng 2 tay đưa cả Minh và T. vào bờ. Vì nước sông sâu, chảy mạnh nên bơi được một đoạn thì tôi đuối sức. Thấy vậy nên Minh bảo tôi cố gắng đưa T. vào bờ còn Minh tự bơi. Khi tôi đưa được em dâu vào bờ, quay lại nhìn thì thấy Minh đã mất tích trên sông từ lúc nào không hay”, anh Dũng nghẹn ngào kể lại.

Anh Trần Đình Dũng bàng hoàng kể lại sự việc chiếc ghe chở 12 người qua sông La Ma bị chìm khiến em trai anh Dũng đuối nước thương tâm.

Vợ chồng anh Minh có 2 người con nhỏ 5 tuổi và 2 tuổi và cuộc sống khá khó khăn. Sau khi tìm thấy thi thể anh Minh và hoàn tất các thủ tục cần thiết, nạn nhân đã được Cơ quan công an bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Trước đó, lúc 13h cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể vợ chồng ông Lê Hói (SN 1968) và bà Huỳnh Thị Lý (1972, ở thôn Phú Mậu, xã Hương Phú), là 2 nạn nhân mất tích cùng lúc với anh Minh trên sông La Ma.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân mất tích trên sông La Ma.

Theo những người sống sót sau vụ lật ghe kể lại, vào thời điểm chiếc ghe bị lật, ông Hói bơi vào đến gần bờ. Tuy nhiên thấy vợ đang còn chới với giữa sông nên ông Hói quay lại cứu vợ nhưng không may gặp dòng nước sâu, đuối sức dẫn đến cả 2 vợ chồng bị đuối nước thương tâm.

“Do cuộc sống khó khăn nên ngoài làm nương rẫy, vợ chồng ông Hói, bà Lý còn tranh thủ thời gian đi làm thuê với công việc khai thác gỗ keo tràm bên sông La Ma. Vợ chồng ông Hói mất đi để lại 4 người con, trong đó có 2 cháu nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Không biết những ngày tháng sau này các cháu sẽ sống như thế nào khi không còn bố mẹ”, một người dân ở thôn Phú Mậu cho hay.

Vụ việc chìm ghe trên sông La Ma làm 3 người tử vong khiến người dân huyện Nam Đông bàng hoàng.

Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc chìm ghe làm 3 người mất tích, đơn vị đã huy động CBCS phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chính quyền địa phương tiếp cận hiện trường, sử dụng phương tiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Hiện cả 3 nạn nhân mất tích trên sông La Ma đều được tìm thấy thi thể để bàn giao cho gia đình tổ chức hậu sự.


Anh Khoa
.
.
.